Xe
20/10/2014 11:30 GMT+7

Volkswagen triệu hồi cả triệu xe bị lỗi

CH. LUÂN (Theo Autoevolution)
CH. LUÂN (Theo Autoevolution)

TTO - Hãng Volkswagen sẽ triệu hồi hơn 1 triệu xe tại Mỹ và Trung Quốc bởi lỗi hệ thống treo phía sau (nếu va chạm vào phần sau, toàn bộ hệ thống treo phía sau có thể bị phá hủy)

Volkswagen Jetta bị thu hồi vì lỗi hệ thống treo phía sau - Ảnh: Autoevolution

Thông tin trên theo Cơ quan Quản lý an toàn giao thông quốc gia (NHTSA).

Tính riêng trong nước Mỹ có khoảng 400.602 chiếc Volkswagen Jetta 2011-2013, 41.663 chiếc Volkswagen Beetle 2012-2013 và Beetle Convertible bị triệu hồi vì lỗi này.

Đây là đợt triệu hồi tự nguyện và Volkswagen USA đang trong quá trình sửa chữa các tay đòn móc trong hệ thống treo trục xoăn.

Nếu xảy ra va chạm phía sau, lỗi này có thể phát hủy toàn bộ hệ thống treo phía sau, và nếu tài xế vẫn tiếp tục chạy vì không lường được mức độ nghiêm trọng, xe có thể trở thành cái “bẫy” chết người bất cứ lúc nào. 

Đối với những chiếc xe lỗi đã gặp tai nạn, Volkswagen sẽ kiểm tra lại để đưa ra các giải pháp hợp lý. Đa phần model Jetta và Beetle bị lỗi (chưa từng gặp tai nạn) sẽ được lắp thêm một tấm thép trên các tay đòn phía sau.

Biện pháp này tuy không thể bảo vệ hệ thống treo, nhưng ít nhất các tấm thép sẽ phát ra "âm thanh đặc biệt trong trường hợp xe bị va chạm phía đuôi và báo hiệu cho tài xế cần đến ngay các đại lý Volkswagen để kiểm tra".

Các liên doanh Volkswagen Trung Quốc cũng vừa thông báo thu hồi 580.000 model Beetle và Jetta.

Công bố trên đang gây ra tranh cãi lớn khi một người phát ngôn của hãng đổ lỗi cho các chủ xe. "Không có nguyên nhân về kỹ thuật cho đợt thu hồi, các trục đều an toàn".

Toàn bộ xe Jetta bán ở châu Âu và Mỹ đều được sản xuất tại Mexico. Theo đó, Đức cũng triệu hồi 15.500 chiếc Volkswagen lỗi.

Đây là đợt triệu hồi thứ hai liên quan đến xe Jetta và Beetle trong năm 2014.

Trước đó trong 4-2014, hãng này đã công bố triệu hồi 26.000 chiếc vì nguy cơ gây cháy. Sự cố được phát hiện trong mẫu động cơ TSI 1,8 lít hoàn toàn mới của VW cũng được lắp trong chiếc Passat. Ngay sau đó, hãng phải dừng bán các dòng xe này.

Thu hồi 52 triệu xe dính lỗi

Autoevolution cho biết năm 2014 là năm của những đợt thu hồi khổng lồ, nhất là ở Mỹ. Kỷ lục thu hồi trước đây của Mỹ là 30,8 triệu chiếc trong cả năm 2004, nhưng tính đến nay tổng số xe triệu hồi của năm 2014 đã lên đến 52 triệu chiếc.

Cột mốc đáng nhớ nhất là sự kiện GM thu hồi gần 800.000 chiếc Chevrolet Cobalt và Pontiac G5 vì lỗi công tắc đánh lửa hồi tháng 2-2014. Từ đó đến nay, có hơn 30 triệu chiếc xe GM đã bị triệu hồi, trong đó 26,5 triệu chiếc trong thị trường Mỹ.

Ngoài GM, lỗi túi khí Takata cũng khiến nhiều hãng xe phải phát lệnh thu hồi liên tiếp, trong đó có xe Toyota và cả Ferrari 458 Italia.

CH. LUÂN (Theo Autoevolution)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên