Xe
15/10/2014 19:21 GMT+7

​C-Class 2015 quay về với truyền thống “nhà” Mercedes

CHÂU LUÂN (Theo Bloomberg)
CHÂU LUÂN (Theo Bloomberg)

TTO - Thế hệ Mercedes C-Class thứ IV 2015 sẽ quay về với truyền thống mềm mại của “nhà” Mercedes, sau nhiều năm đánh mất mình.

Tất cả các vật liệu nội thất của Mercedes C-Class 2015 đều được cắt gọt thẳng thớm và ăn khớp với từng góc cạnh, không quá hào nhoáng nhưng vẫn xoa dịu thị giác - Ảnh: Bloomberg

Ngay khi xác định giành nguồn khách hàng trẻ vốn mê BMW mạnh mẽ hơn là một mẫu Mercedes đề cao tính êm ái, Mercedes đã “nhắm mắt” từ bỏ những đường nét uốn lượn và tính năng tiện nghi sẵn có để biến dòng xe cấp thấp (entry-level) C-Class trở nên cứng cáp và gồ ghề hơn.

Thế hệ C-Class cuối cùng - đặc biệt llà C350 Sport và C63 AMG - có thể khiến hành khách mệt nhoài trên con đường đầy ổ voi, vì hệ thống treo thể thao và bánh xe cỡ đại quá "khó nuốt" đối với đại đa số khách hàng - những người thường ít chạy trên cao tốc và đi đường dài. 

Nay mẫu C-Class mới - xuất hiện trong 2 model C300 và C400 - có thể không được hào nhoáng và "bề thế" như dòng cao cấp S-Class dành riêng cho các quý ông lắm tiền, nhưng với cùng một "mẹ" Mercedes, C-Class ít nhiều "không giống lông cũng phải giống cánh" với đàn anh S-Class.

Ngoại thất của C-Class 2015 được chắt lọc, hạn chế tối đa các chi tiết rườm rà để hoàn thiện vẻ đẹp đơn giản.

Mũi xe rộng, lưới tản nhiệt hơi lớn nhưng không mang lại cảm giác quá hớp. Mercedes C300 và C400 hướng đến vẻ đẹp trang nhã không phô trương, để khi đặt cạnh một mẫu S-Class sang trọng đến một đứa trẻ cũng có thể nhận ra chúng hơi giống nhau.

So với phiên bản trước, Mercedes C-Class dài hơn 10cm và rộng hơn 3,8cm, cho phép hành khách ngồi phía sau duỗi thẳng chân hay kê khuỷu tay trong một không gian thoải mái nhất - Ảnh: Bloomberg

C300 vận hành bằng động cơ tăng áp 4 xylanh thẳng hàng dung tích 2 lít, có khả năng tạo công suất và momen xoắn lớn hơn so với động cơ V6.

Nó là động cơ hoàn hảo ở hầu hết các khía cạnh, chạy êm ru trên những cung đường ở Midtown Mahattan, dù có thể hơi thô ráp khi rồ ga leo đồi.

Trong khi đó, C400 chạy động cơ V6 3 lít tăng áp kép sinh công suất 329 mã lực và momen xoắn 354 lb-ft, kèm hộp số tự động 7 cấp.

Đây không phải là mẫu động cơ nổi bật, càng không phải là kiểu động cơ sức mạnh dồi dào, nhưng hẳn sẽ làm cuộc sống dễ dàng hơn với trải nghiệm lái nhẹ như không.

Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,5 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu 21 mpg trong thành phố và 29 mpg trên xa lộ.

Nội thất của C-Class đời mới sẽ là những điểm đáng bàn nhất, vì mang đủ tính tinh tế và sang trọng cần có để lấp đi cảm giác về một chiếc xe entry-level còn vương vấn đâu đó trong tâm trí khách hàng.

Mercedes C400 2015 - Ảnh: Bloomberg

So với phiên bản trước, Mercedes C-Class 2015 dài hơn 10cm và rộng hơn 3,8cm, cho phép hành khách ngồi phía sau duỗi thẳng chân hay kê khuỷu tay trong một không gian thoải mái nhất.

Tất cả các vật liệu nội thất đều được cắt gọt thẳng thớm và ăn khớp với từng góc cạnh, không quá hào nhoáng nhưng vẫn xoa dịu thị giác.

Điểm ấn tượng nhất là không gian phía trước thoáng đãng của C-Class, trong khi ngay cả những mẫu xe hiện đại nhất cũng không giúp người lái tránh khỏi cảm giác xung đột khi muốn tìm chỗ đặt cánh tay nhưng xung quanh lại quá ngổn ngang, từ cần điều khiển hộp số đến radio, thiết bị điều hướng và vô số thứ linh tinh khác.

C300 và C400 mới có giá khởi điểm lần lượt 40.400 USD và 48.590 USD, chưa bao gồm phí địa điểm.

Một chiếc Mercedes C400 cao cấp nhất sẽ có giá lên đến 68.000 USD với nhiều tùy chọn cao cấp như: thiết bị kiểm soát hành trình hợp thời giúp xe luôn chạy đúng làn đường mà không cần tác động từ tài xế, bánh xe hợp kim 6 chấu 19" trị giá 1.820 USD và thiết bị phun nước hoa tựa như trên S-Class giá 110 USD...

CHÂU LUÂN (Theo Bloomberg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên