Xe
01/10/2014 16:07 GMT+7

​“Xế” độc như chiếc đèn ngủ di động

CH.LUÂN (Theo Autoevolution)
CH.LUÂN (Theo Autoevolution)

TTO - Chiếc xe có hình thù ngộ nghĩnh như chiếc đèn ngủ khổng lồ chụp lên giường có gắn bánh xe này đã gây "sốc" tại triển lãm London Design Festival 2014.

Chiếc xe Stained Glass Driverless Sleeper Car đầy tính sáng tạo

Xe do nhà thiết kế người Anh Dominic Wilcox thực hiện. 

Chiếc xe đầy tính sáng tạo - Stained Glass Driverless Sleeper Car - được thiết kế dựa trên tầm nhìn của Wilcox về ôtô trong tương lai.

Được trưng bày tại Dezeen và MINI Frontiers, Stained Glass Driverless Sleeper Car phát đi thông điệp rằng cảm giác buồn ngủ khi lái xe sẽ không còn tệ như lúc trước. 

Không chỉ là chiếc xe để “chưng cho đẹp”, dưới con mắt của Wilcox, "chiếc hộp lắp kính" này sẽ chạy đến nơi mà chủ nhân của nó cần mỗi khi mệt mỏi và không muốn cầm lái.

Họ có thể chợp mắt một chút để chuẩn bị cho hành trình phía trước, hoặc để mặc cho cỗ máy không người lái này tự động vận hành và đưa họ về đến tận cửa nhà.

Tuy nhiên, vấn đề là liệu chủ nhân có dám bỏ tay lái và ngủ khi xe đang di chuyển trên đường hay không.

Nhưng nếu Stained Glass Driverless Sleeper Car có thể làm tốt, thì không thể tuyệt vời hơn khi chúng ta có thể nằm thảnh thơi khi xe chạy trên con đường nhàm chán mỗi ngày dời công sở trở về nhà.

Phòng Thiết kế sản phẩm thuộc trường Middlesex University đã hỗ trợ nhà thiết kế Dominic Wilcox hoàn thiện kỹ thuật xây dựng bản thô và hỗ trợ cấu trúc để lắp kính phủ - cả 2 đều làm từ gỗ.

Các mảnh kính màu được chọn tương tự như kính trong một số nhà thờ phục chế, và lý do Dominic Wilcox chọn kính cho thiết kế này là để giảm thiểu độ rủi ro nếu tất cả phương tiện giao thông tương lai đều làm bằng kính.

Chùm ảnh chiếc xe độc đáo: 


CH.LUÂN (Theo Autoevolution)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên