Xe
23/09/2014 15:53 GMT+7

21 người thiệt mạng vì công tắc đánh lửa GM

C. LUÂN (Theo Reuters)
C. LUÂN (Theo Reuters)

TTO - Trong 2 tuần qua, tổng số ca tử vong liên quan đến lỗi công tắc đánh lửa của xe General Motors đã tăng lên 21 người.

Công tắc đánh lửa của một chiếc Chevy Cobalt bị thu hồi (ảnh chụp tại cửa hàng Raymond Chevrolet ở Antioch, Illinois hôm 17-7-2014) - Ảnh: Reuters

Reuters trích dẫn báo cáo hôm 22-9 của ông Kenneth Feinberg - luật sư giám sát chương trình đền bù cho các nạn nhân. Theo đó, từ ngày 1-8 đến ngày 19-9, chương trình nhận tổng cộng 675 khiếu nại và đã duyệt 21 khiếu nại tử vong, cùng 16 khiếu nại thương tích nghiêm trọng.

Vấn đề xảy ra ở bộ phận đánh lửa trên một số mẫu xe GM gây ra hiện tượng đột ngột dừng xe và vô hiệu hóa túi khí khi xảy ra tai nạn và cháy xe. GM đã phải thu hồi 2,6 triệu xe hồi đầu năm nay.

Phát ngôn viên GM Dave Roman cho biết công ty chấp nhận quyết định của Feinberg và các số liệu của công ty liên quan đến sự cố này có được là dựa trên "những tiêu chuẩn rất khác biệt so với chương trình đền bù".

Một khiếu nại tử vong đủ điều kiện sẽ nhận được 1 triệu USD, và có thể tăng tùy theo các yếu tố như người thiệt mạng phải nuôi người phụ thuộc trong gia đình. GM dành 400 triệu USD để trang trải chi phí bồi thường.

C. LUÂN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên