Xe
22/09/2014 14:45 GMT+7

Honda chỉ dẫn tìm lỗi phanh trên môtô Gold Wing

C. LUÂN (Theo Autoevolution)
C. LUÂN (Theo Autoevolution)

TTO - Những chỉ dẫn này đưa ra sau khi Honda cảnh báo an toàn trên 126.000 môtô phân khối lớn vì lỗi phanh sau có thể gây cháy.

Honda Gold Wing có nguy cơ bị cháy vì lỗi phanh sau - Ảnh: Autoevolution

Honda vừa công bố một số chỉ dẫn nhanh để các chủ xe có thể tự kiểm tra chiếc Gold Wing của mình. Có 126.000 môtô phân khối lớn Honda Gold Wing GL1800 và GL1800A 2011 - 2012 bị lỗi phanh sau có thể gây cháy.

Các đại lý (thuộc Honda) thực hiện việc sửa chữa đã làm dấu S/B GL1800 #20 và S/B GL1800 #22 trên khung xà bên phải. Chủ xe có thể kiểm tra bằng cách tháo nắp động cơ bên phải và xem khung xe ngay phía sau thùng xilanh chính.

Honda cho biết nếu chủ xe quan sát thấy hai dấu trên khung xà thì không cần lo lắng về sự cố này. Nhưng nếu vẫn cảm thấy có hiện tượng kéo lê ở phanh sau, chủ xe nên liên lạc với đường dây Honda TechLine.

Trong trường hợp chỉ phát hiệu một dấu, khách hàng nên kiểm tra theo các thủ tục dưới đây. Việc thiếu bất kỳ một dấu nào trên khung xe có thể cho thấy chiếc xe đó chưa bao giờ được sửa hai lỗi trên và tốt nhất là nên liên lạc với TechLine.

Chủ xe nên dựng chống đứng Gold Wing và thử đạp phanh năm lần với lực đạp bình thường rồi nhả ra từ từ.

Sau năm giây, cố gắng quay bánh sau về phía trước chiếc xe, nếu thấy bánh sau có tình trạng bị kẹt cứng hoặc kéo lê, chủ xe không nên sử dụng xe nữa và liên lạc với Honda Techline.

Trong một số trường hợp, hệ thống phanh sau của những chiếc môtô Gold Wing bị lỗi có thể thể hiện thông qua những dấu hiệu quan sát được bằng mắt thường như roto xanh màu do nhiệt độ bất thường, hoặc má phanh bị ăn mòn quá mức.

Khách hàng nên chụp hình lại các bộ phận hư hỏng, ghi ra những phát hiện của mình và sau đó liên lạc với TechLine để được sửa chữa tạm thời.

Honda vẫn chưa tìm ra giải pháp thích hợp cho lỗi này, trong thời gian này hãng sẽ hỗ trợ sửa chữa tạm thời để nghiên cứu giải pháp tối ưu. Khi đó khách hàng sẽ nhận được thông báo triệu hồi một lần nữa và được sửa chữa hoàn toàn miễn phí.

Cuối cùng, trong trường hợp bánh sau vẫn quay tự do khi nhả thắng và quay về phía trước, chủ xe nên thực hiện bước thứ hai là chạy khoảng 25km với tốc độ thay đổi và sử dụng cả hai phanh để làm nóng máy và cho chất lưu di chuyển.

Các đại lý cũng sẽ thực hiện quy trình này sau hai lần thử làm bước 1 để cho ra kết quả chính xác nhất.

Nếu phanh tiếp tục bị kéo lê trong lần kiểm tra này, xe của bạn sẽ được sửa chữa tạm thời. Nếu xe vượt qua hai lần kiểm tra, các đại lý sẽ đóng dấu thứ hai trước khi giao Gold Wing lại cho chủ nhân.

Ngay cả trong trường hợp này khách hàng vẫn được hướng dẫn tiếp tục kiểm tra tình trạng thắng trước và sau khi chạy cho đến khi Honda liên lạc lại khi có giải pháp sau cùng.

C. LUÂN (Theo Autoevolution)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên