Xe
12/09/2014 16:17 GMT+7

Giá xe đạp "leo dốc" mùa tựu trường

H.NHƯ
H.NHƯ

TTO - Mùa tựu trường 2014 đã bắt đầu, các hãng xe đạp, xe đạp điện nhăm nhe tăng giá do khan hiếm hàng...

Xe đạp xuất xưởng chuẩn bị cho mùa tựu trường - Ảnh: H.Như

>> Sài Gòn... "siêu xe đạp"
>> Vào nhà xưởng tập Trial Bike

Tại khu vực đường Võ Thị Sáu (Q.3, TP.HCM), An Dương Vương (Q.5) những ngày đầu tháng 9 tấp nập cảnh phụ huynh tìm mua xe cho con em đi học. 

Tăng giá vì khan hàng

Anh Phạm Việt Long, đại diện thương hiệu xe đạp Martin 107, cho biết năm nay lượng xe đạp bán ra thị trường thấp do nhà máy ở Bình Dương gặp sự cố hồi tháng 3-2014 chưa khắc phục kịp. Giá biến động theo chiều hướng tăng nhẹ, 50.000 đồng/chiếc so với cùng kỳ. 

Hiện các dòng xe Strongman - một liên doanh giữa Martin 107 và một doanh nghiệp Đài Loan đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Giá các loại xe dành cho học sinh nam khoảng 4,3 triệu đồng/chiếc, xe đạp nữ sinh 2,4-3,1 triệu đồng/chiếc.

Với phân khúc bình dân hơn, dòng xe đạp toàn bằng inox của hãng Martin 107 có giá tầm 2,7 triệu đồng. 

Theo ông Nguyễn Hoàng Sơn, bộ phận kinh doanh của Công ty Hiệp Tân (Hitasa), giá xe đạp điện và xe máy điện của công ty tăng khoảng 300.000 đồng/chiếc. Năm nay, sản lượng xe của công ty tăng 40% nhờ các dòng xe đạp điện thời trang gọn nhẹ. 

Riêng xe đạp thời trang Fixed Gear thu hút giới trẻ hiện đang khan hàng. Ông Long cho biết xe đạp Fixed Gear hiệu Asama có giá 2.850.000 đồng nhưng chỉ bán trong vài ngày đầu mùa tựu trường đã hết hàng. 

Phân vân với xe đạp điện 

Ở dòng xe đạp điện cao cấp hơn, Hãng HK Bike đã tung ra thị trường hai dòng xe đạp điện Zinger và iTrend dành cho học sinh, giá từ 12,5 - 14 triệu đồng/chiếc. 

Đây là những sản phẩm được hãng nâng cấp cho phù hợp với phân khúc thông qua việc cải tiến pin Lithium-ion công nghệ FLiP có khả năng đi được tới 90km mỗi lần sạc, vành bánh bằng gang đúc nguyên khối chắc chắn, tối giản bộ khóa, hệ thống ốc vít mạ kẽm chống ăn mòn… 

Nhìn chung, ở phân khúc xe dành cho học sinh có khá nhiều sản phẩm để lựa chọn như xe đạp thời trang, xe đạp điện sử dụng pin ắc quy, pin Lithium hoặc xe đạp lai giữa xe đạp thông thường và xe điện...

Tuy nhiên, theo anh Nguyễn Ngọc Vũ (Q. Bình Thạnh), hiện giá cả và tuổi thọ của pin đang làm đau đầu người tiêu dùng.

Nếu mua xe giá dưới 7 triệu đồng/chiếc thì tuổi thọ pin sử dụng không được lâu. Còn ngược lại thì giá cả quá cao, giá trị ngang với xe gắn máy nên khi lựa chọn để mua xe, nhiều phụ huynh hướng con em mình mua xe đạp, vừa hợp túi tiền và rèn luyện sức khỏe.    

Cảnh giác xe ngoại phụ tùng Trung Quốc 

Hiện trên thị trường cũng có khá nhiều loại xe đạp điện thời trang nhắm vào phân khúc tuổi học trò với giá 7-10 triệu đồng/chiếc. Giới bán xe tại các cửa hàng cho biết đây là những loại xe có phụ tùng từ Trung Quốc nhưng lại quảng cáo là xe hiệu Nhật Bản, Italia hay Hong Kong, Đài Loan... 

Với những dòng xe này, giá cả tương đối mềm, hợp thời trang nhưng chế độ bảo hành, hậu mãi không đảm bảo.

H.NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên