Xe
31/08/2014 09:52 GMT+7

​"Bí ẩn" chiếc Rolls-Royce "Việt hóa" độc nhất thế giới

H.NHƯ - MINH ĐĂNG
H.NHƯ - MINH ĐĂNG

TTO - Siêu xe Rolls-Royce Oriental Sun (Mặt trời Phương Đông) duy nhất trên thế giới - vừa được trao tay cho một khách hàng Việt Nam hôm 27-8.

>> Vừa ra mắt showroom, Rolls-Royce đã bán được siêu xe ở VN

Họa tiết đặt tại cột chữ C hai bên thân xe - Ảnh: H.L

Họa tiết trên ghế da - Ảnh: H.L

Hộp đựng găng tay được hãng khắc dòng chữ Connect to Success - Ảnh: H.L

Theo nhà nhập khẩu Rolls-Royce Motor Cars, trung tâm của thiết kế là họa tiết Mặt trời phương Đông do họa sĩ Việt Nam Noah Bùi thiết kế.

Chọn màu vàng ánh kim tượng trưng cho sự giàu có và quyền lực, họa sĩ Bùi mô tả mặt trời, một biểu tượng của sức mạnh và sự thông thái, theo lối cách điệu nhấn mạnh, với 12 tia ánh sáng lồng vào nhau tỏa ra từ trung tâm đại diện cho 12 cung hoàng đạo.

Tùy biến đặc biệt dựa trên dòng xe Rolls-Royce Phantom Series II cáu cạnh từng trình làng tại triển lãm Geneva 2012, tác phẩm Rolls-Royce Mặt trời Phương Đông được thiết kế đậm chất Á Đông, nổi bật ở ngoại thất màu đỏ sẫm hoàng gia Mediera Red sang trọng, màu nâu trầm ấm cúng trong nội thất cùng các họa tiết tinh xảo.

Họa tiết đặt tại cột chữ C hai bên thân xe, nổi bật trên thân xe màu đỏ Bordeaux và nhấn mạnh đường viền (coachline) kép mạ vàng. Trong phần nội thất, họa tiết mặt trời tô điểm cho các tựa đầu của ghế trong xe với da bò màu nâu vàng.

Ngoài ra họa tiết Mặt trời phương Đông cũng được thể hiện trên đồng hồ trung tâm, được chế tạo đặc biệt gắn trên bảng điều khiển.

Không giống với họa tiết mặt trời xuất hiện trên đường coachline thường thấy ở các phiên bản giới hạn khác, họa tiết của Rolls-Royce Mặt trời Phương Đông nếu quan sát kỹ sẽ thấy được ghép từ 6 chữ M trên nền màu vàng nhũ hoàng cung. "M" sẽ đại diện cho từ "Money" trong tiếng Anh và số "6" là biểu tượng của "Lộc" theo văn hóa phương Đông.


6 chữ M trên nền màu vàng nhũ hoàng cung - Ảnh: H.L

Rolls-Royce sử dụng da bò 2 năm tuổi để bọc nội thất chiếc Mặt trời Phương Đông, đồng thời dùng lông cừu làm thảm lót sàn và nổi bật với đường chỉ vàng óng. Thêm vào đó, hộp đựng găng tay được hãng khắc dòng chữ "Connect to Success" (tạm dịch kết nối để thành công).

Trần xe Rolls-Royce Mặt trời Phương Đông được trang bị 1.600 bóng đèn LED tạo thành bầu trời sao theo đúng kiểu độc quyền dòng Rolls-Royce. Tuy nhiên, với phiên bản độc nhất vô nhị này, nếu mở đèn độ sáng toàn phần thì "bầu trời" sẽ chuyển thành "cung điện".

Về hiệu suất hoạt động, bản Phantom Serie II được trang bị động cơ 6,7 lít V12, hộp số ZF 8 cấp.

Ngoài thời gian sản xuất một chiếc Phantom Serie II tiêu chuẩn, nhà máy Goodwood (Anh quốc) còn mất thêm 5 tháng để cá nhân hóa chiếc Rolls-Royce Mặt trời Phương Đông bằng nhiều chi tiết thủ công tinh xảo. 

Siêu xe thủ công

Phải cần đến 60 thợ thủ công và hơn 450 giờ để thiết kế, xây dựng và tạo tác thủ công mỗi chiếc Rolls-Royce. Tại trụ sở Rolls-Royce ở Goodwood, có khoảng 1.000 nhân viên, bao gồm các nghệ nhân làm việc tại các cửa hàng gỗ và da, tạo nên chiếc xe tốt nhất thế giới.

Và chỉ có hai robot trong phân xưởng sơn để mang lại chất lượng hoàn thiện tuyệt hảo. Chỉ sử dụng những chất liệu tốt nhất, và phải được chuẩn bị thật tỉ mỉ để thể hiện tốt nhất vẻ đẹp vốn có của chúng.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương tiêu thụ cao

Theo chiến lược phát triển của Rolls-Royce tại châu Á - Thái Bình Dương, hãng đã mở hơn 20 phòng trưng bày tại các thành phố ở khu vực (trừ Trung Quốc), trong đó vừa mới khai trương 1 cửa hàng Rolls-Royce Motor Cars Hanoi ở Việt Nam hôm 27-8 vừa qua. 

Giá của chiếc Rolls-Royce Mặt trời Phương Đông không đươc tiết lộ. Năm 2012, Rolls-Royce bán ra mẫu Phantom Rồng với giá hơn 1 triệu USD.

 

H.NHƯ - MINH ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên