Xe
08/08/2012 15:02 GMT+7

Những chiếc xe bất hủ của Hollywood

THÚY QUỲNH (Theo digitaltrends)
THÚY QUỲNH (Theo digitaltrends)

TTO - Điện ảnh luôn là mảnh đất màu mỡ để trình làng những công nghệ tân tiến nhất của thời đại, thậm chí cả những ý tưởng chưa… thành hiện thực.

Sau đây là những chiếc xe bất hủ đã trở thành một phần không thể thiếu trong các bộ phim nổi tiếng của kinh đô điện ảnh Hollywood, Mỹ.

Zl5h2nD9.jpgPhóng to

Ảnh minh họa: Internet

KITT (phim Knight Rider)

9U25Qk4x.jpgPhóng to

Ảnh: Internet

Trong xêri phim truyền hình hành động Knight Rider, vốn làm nên tên tuổi cho nam tài tử Mỹ David Hasselhoff trong những năm 1980, người xem không bao giờ quên được chiếc xe thông minh siêu hiện đại “Knight Industries Two Thousand” (KITT). Xe biết trò chuyện cùng người lái và được trang bị bộ giáp siêu bền.

Black Beauty (phim The Green Hornet)

JbbDOsar.jpgPhóng to

Ảnh: Internet

Anh hùng thật sự trong loạt phim hành động kinh điển The Green Hornet của thập niên 1960, và gần đây nhất là bản làm lại vào năm 2011 có sự tham gia của tài tử Seth Rogen đã và sẽ luôn là chiếc Imperial Crown đời 1966. Sự sang trọng, đẳng cấp mà không kém phần tối tân khiến chiếc xe thật xứng với tên gọi “Người đẹp đen” của mình.

Bumble Bee (phim Transformers)

ecNPELSa.jpgPhóng to

Ảnh: Internet

Sự xuất hiện hoành tráng của người máy Bumble Bee - dưới hình dạng chiếc Chevrolet Camaro - trong phim Người máy biến hình (2007) của đạo diễn Michael Bay đã dập tắt mọi hoài nghi lởn vởn trước đó, khi những fan trung thành của loạt phim hoạt hình Transformers phản đối việc thay thế chiếc Volkswagen Beetle, nguyên bản của chú người máy “ong nghệ” Bumble Bee bằng mẫu xe thể thao của Chevrolet.

DeLorean DMC-12 (phim Back to the future)

JL3oWXRf.jpgPhóng to

Ảnh: Internet

Những tín đồ của nghệ thuật thứ bảy hẳn không bao giờ quên DeLorean DMC-12 của loạt phim Trở về tương lai. Được trang bị động cơ chạy bằng… năng lượng hạt nhân công suất 1,21 gigawatt, cửa mở lên xuống và khả năng… chạy xuyên thời gian, DMC-12 xứng danh là một trong những chiếc xe nổi tiếng nhất Hollywood.

Batmobile (phim Batman, Batman Returns)

n6uEXo0k.jpgPhóng to

Ảnh: Internet

Không hẹn mà gặp, người hâm mộ loạt truyện tranh Batman đều công nhận chiếc Batmobile trong bộ phim đầu tiên về người dơi Batman (1989) của đạo diễn Tim Burton là đáng nhớ nhất. Xe có ngoại hình ấn tượng, giáp chống đạn, tính năng nhận diện giọng nói chủ nhân và nhiều trang bị công nghệ tối tân khác.

Interceptor (phim Mad Max)

WMNiODnX.jpgPhóng to

Ảnh: Internet

Mad Max (1979), bộ phim hành động kinh điển của đạo diễn George Miller giúp làm nên tên tuổi cho nam tài tử Mel Gibson còn có sự trợ giúp rất lớn từ chiếc Ford XB Falcon Coupe 2 cửa dành cho thị trường Úc thời bấy giờ.

Dodge M4S Interceptor (phim The Wraith)

hvbzagzE.jpgPhóng to

Ảnh: Internet

Vào thời điểm bộ phim The Wraith (1980) của nam tài tử Charlie Sheen ra đời, chiếc Dodge M4S Interceptor - thành quả hợp tác giữa Dodge và PPG Industries - được cho đã “ngốn” khoảng 1,5 triệu USD chi phí sản xuất. Siêu xe có động cơ xoắn kép 2,2 lít, tương đương 400 mã lực và có vận tốc đạt được đến 200 dặm một giờ.

Audi RSQ (phim I, Robot)

tMomun8q.jpgPhóng to

Ảnh: Internet

Có quá nhiều điều để nói về chiếc concept mà Audi thiết kế riêng cho bộ phim bom tấn I, Robot của nam tài tử Will Smith: động cơ nằm giữa xe, thiết kế siêu cách tân của tương lai, khả năng lái tự động không cần người điều khiển… Tất cả đã khiến mẫu concept của Audi không hề bị lỗi thời kể từ khi ra mắt vào năm 2004.

BMW i8 (phim Mission Impossible: Ghost Protocol)

doKlUzvX.jpgPhóng to

Ảnh: Internet

Như thông lệ trong hơn một thập kỷ qua, loạt phim Nhiệm vụ bất khả thi là nơi để nhà làm phim thỏa sức trưng bày các thiết bị và công nghệ tối tân nhất nhằm làm “no mắt” người xem, và phần mới nhất Nhiệm vụ bóng ma cũng không nằm ngoài xu hướng này. Thế nhưng, những kính áp tròng kiêm máy điện toán, găng tay siêu dính để leo tường… vẫn không đủ sức làm lu mờ sự xuất hiện ngắn ngủi của chiếc BMW i8 bản concept.

Lexus 2054 (phim Minority Report)

6ujnU9kC.jpgPhóng to

Ảnh: Internet

Chiếc Audi RSQ trong I, Robot đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Audi với một hãng phim để trưng bày sản phẩm của mình, nhưng mác xe sang Lexus đã làm được điều này trước đó 2 năm trong phim Bản báo cáo thiểu số (2002), với sự góp mặt của nam tài tử Tom Cruise.

Ngoài thiết kế có một không hai đi trước thời đại, Lexus 2054 còn được trang bị những tính năng mà có lẽ còn lâu công nghiệp xe hơi mới đủ khả năng thương mại hóa như điều khiển từ xa bằng cử chỉ, mã hóa bằng ADN và bảo mật sinh trắc học…

Aston Martin V12 Vanquish (phim Die Another Day)

qBrTt9fU.jpgPhóng to
Ảnh: Internet

Mỹ nhân, các món “đồ chơi” công nghệ cao và siêu xe là những trang bị tiêu chuẩn của bất kỳ bộ phim nào nói về siêu điệp viên 007 James Bond.

Trong phim Chết một ngày khác (2002), tài tử Pierce Brosnan đã vượt qua mọi khó khăn nguy hiểm nhờ người bạn đồng hành là chiếc Aston Martin V12.

THÚY QUỲNH (Theo digitaltrends)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên