Xe
22/05/2012 22:45 GMT+7

Porsche hé lộ siêu xe "xanh"

TRÙNG DƯƠNG (tổng hợp Daily Mail, Autoweek, Carscoop)
TRÙNG DƯƠNG (tổng hợp Daily Mail, Autoweek, Carscoop)

TTO - Porsche vừa hoàn thành quá trình phát triển nguyên mẫu của chiếc 918 Spyder. Dự kiến siêu xe hybrid này sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau với mức giá 845.000 USD (chưa bao gồm thuế).

RlCyADx6.jpgPhóng to
Siêu xe “xanh” 918 Spyder trên đường thử nghiệm - Ảnh: Daily Mail

Porsche đã chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên cùng với những thông số kỹ thuật cuối cùng của siêu xe “xanh” này sau những cuộc chạy thử nghiệm tại các điểm bí mật trên khắp Châu Âu.

Hãng Porsche còn cho biết, hiện nay phiên bản 918 Spyder 2014 thử nghiệm vẫn tiếp tục được nghiên cứu, phát triển cho đến khi chiếc xe này đưa vào sản xuất hàng loạt vào tháng 9 năm sau, và cũng sẽ đến tay người dùng vào thời điểm năm 2013.

Mẫu siêu xe “xanh” sử dụng động cơ V8, dung tích 4,6 lít tạo ra công suất 570 mã lực. Nhưng điểm khá nổi bật của chiếc 918 Spyder nằm ở hệ thống động cơ hybrid của xe, với động cơ xăng V8 4,6 lít, kết hợp hai động cơ điện có tổng công xuất trên 200 mã lực, cùng với hộp số ly hợp kép 7 cấp tạo ra công suất tối đa của siêu xe này lên đến 770 mã lực, mô-men soắn cực đại 746 Nm.

Siêu xe này có năm chế độ lái khác nhau: E-Power, Hybrid và Sport Hybrid, Race Hybrid và Hot-Lap.

Uu3FOdLO.jpgPhóng to
Thiết kế phần sau của chiếc 918 Spyder - Ảnh: Carscoop

Với công suất này, 918 Spyder có thể đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Ngoài ra, siêu xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km trong khoảng thời gian ít hơn 3 giây, lên 200 km trong 9 giây. Các động cơ điện của xe có khả năng phục hồi sau 6 giờ sạc bằng nguồn điện 110 volt.

Thêm nữa, siêu xe 918 Spyder có mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng với con số 3lít/100 km.

Về kiểu dáng, Porsche 918 Spyder không có nhiều thay đổi so với phiên bản thử nghiệm được Porsche ra mắt cách đây hơn 2 năm. Siêu xe chỉ thay đổi bộ bánh xe mới, có thêm gương chiếu hậu, điều chỉnh lại thiết kế của đèn pha, phía sau xe cũng được thiết kế lại ở vị trí ống xả được chuyển lên trên nắp động cơ.

YASbpkmP.jpgPhóng to
Siêu xe 918 Spyder khi không đã bật mui - Ảnh: Carscoop

Porsche 918 Spyder cũng thay đổi thiết kế mui cứng tháo rời với chất liệu là sợi cacbon thay vì mui gấp nặng nề. Mui này, người sử dụng có thể tháo ra và đặt gọn ở vị trí trong khoang chứa phía trước. Nhờ sử dụng những vật liệu nhẹ, nên trọng lượng của siêu xe chỉ khoảng 1.700 kg.

Không chỉ là một siêu xe mạnh, nhanh, có khả năng tăng tốc tuyệt vời mà do sử dụng năng lượng sạch và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu, nó sẽ không khiến các tổ chức Hòa Bình xanh phải mất nhiều đêm không ngủ.

TRÙNG DƯƠNG (tổng hợp Daily Mail, Autoweek, Carscoop)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên