Xe
27/07/2011 14:08 GMT+7

Xe thể thao chạy pin lithium ion

PHẠM THU HÀ (theo Autoevolution, gtspirit)
PHẠM THU HÀ (theo Autoevolution, gtspirit)

TTO - Chiếc K1 Evelio 2012 là sự kết hợp hoàn hảo giữa “ngoại hình” và “trái tim” của chiếc xe dẫn đầu về tiết kiệm nhiên liệu - Tesla Roadster.

vjbD8CQo.jpgPhóng to
K1 Evelio

K1 Evelio lần đầu tiên được trình diễn tại festival Goodwood. Nhà sản xuất đã mơ ước có một chiếc thể thao thải ra khí sạch thay vì khí CO2. Để làm được điều đó, họ buộc phải “từ giã” nhiên liệu xăng và thay thế bằng động cơ điện. Thân xe được làm bằng sợi thủy tinh với cấu trúc nhỏ được làm từ nhôm, làm xe nhẹ hơn và nhanh hơn. Sử dụng nhôm và sợi cacbon cho thân xe sẽ làm giảm trọng lượng xe nhưng đồng thời làm tăng chi phí sản xuất.

Đội ngũ kỹ thuật của K1 Evolio lắp đặt một bộ pin lithium ion trên cơ sở chất phốt phát độc đáo. Lợi thế của việc sử dụng công nghệ này là phản ứng hóa học và cân bằng nhiệt hơn là tiêu chuẩn công nghệ. Theo Công ty Alex Letteriello, chiếc xe có thể chạy 170 - 240 km mới sạc pin lại.

Cho đến nay, Evolio K1 dường như đã tìm thấy sự kết hợp hoàn hảo và sẵn sàng được đưa vào dây chuyền sản xuất.

* Brabus phủ nhận phiên bản V12 SLS AMG

Brabus - hãng xe độ tiếng tăm của Đức - vừa tuyên bố rằng sẽ không phát triển một chiếc Brabus SLS AMG phiên bản động cơ V12 nào cả. Hãng Brabus từng đình đám với việc dùng động cơ V12 cho dòng Mercedes-Benz, nhưng liên quan đến SLS AMG và SLS Roadster thì hãng quyết định sẽ không cung cấp phiên bản động cơ V12 đến với khách hàng trong thời gian tới.

asJZx8hu.jpgPhóng to
Brabus SLS AMG 700 mã lực

Sven Gramm, trưởng phòng truyền thông Brabus, nói rằng: Động cơ V8 Biturbo là động cơ tốt nhất cho SLS, nhẹ và cân bằng tốt hơn. Cũng như các đặc tính của động cơ V8 nhưng tốt hơn cho dòng xe thể thao.

Hiện tại, Hãng Brabus đề nghị nâng cấp công suất lên 611 mã lực và một bộ Biturbo với công suất 700 mã lực lần lượt cho phiên bản SLS AMG và SLS Roadster. Các bộ Biturbo sẽ bắt đầu xuất xưởng vào tháng tới.

PHẠM THU HÀ (theo Autoevolution, gtspirit)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên