02/08/2017 17:26 GMT+7

Cổ phiếu STB được giao dịch đột biến sau vụ bắt ông Trầm Bê

A.HỒNG - PHI TUẤN
A.HỒNG - PHI TUẤN

TTO - Sau sự kiện ông Trầm Bê và các đồng phạm bị bắt, ngày 2-8, trong khi thị trường tài chính diễn biến khá êm ả thì khối lượng cổ phiếu STB được giao dịch đột biến.

Ngày 2-8, thị trường chứng kiến một khối lượng lớn cổ phiếu STB được giao dịch, với 4.832580 cổ phiếu, giá trị giao dịch 62,392 tỉ đồng - Ảnh: T.L

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, giao dịch tại Ngân hàng Sacombank chiều hôm nay vẫn diễn ra như thường lệ.

Chuẩn bị phương án dự phòng

Lượng khách hàng đến giao dịch cũng không nhiều, chỉ khoảng vài chục người, trong số đó, có một số người gửi tiền do lo lắng nên đã đến ngân hàng thăm dò thông tin.

Chị L, một người gửi tiền cho biết do buổi sáng bận nên chiều nay chị tranh thủ đến ngân hàng xem tình hình thế nào chứ chưa quyết định rút tiền.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cũng cho biết Ngân hàng Nhà nước TP vẫn túc trực theo dõi tình hình tại Sacombank.

Từ hôm qua, Ngân hàng Nhà nước và Sacombank đã chuẩn bị các phương án dự phòng tuy nhiên hiện nay hoạt tại Sacombank vẫn diễn ra bình thường và thông suốt.

Ngày 1-8, dù là ngày diễn ra việc bắt ông Trầm Bê, nguyên thành viên HĐQT và ông Phan Huy Khang - nguyên phó chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Sacombank, nhưng huy động quy đổi VND của Sacombank vẫn tăng 226 tỉ đồng.

Trên thị trường cũng đang có thông tin ngoài ông Trầm Bê và ông Phan Huy Khang, cơ quan cảnh sát điều tra còn bắt một số cán bộ thuộc ngân hàng BIDV, ngân hàng Xây Dựng và ngân hàng Tiên Phong. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều nay, lãnh đạo ngân hàng Tiên Phong cho biết việc này không tác động tới ngân hàng này vì những trường hợp bị bắt là cán bộ cấp thấp và đã nghỉ việc từ 2-3 năm trước.

Vị này cũng khẳng định hoạt động tại Ngân hàng Tiên Phong vẫn diễn ra bình thường. Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm cũng khá tốt với lợi nhuận trước thuế gần 500 tỉ đồng, tín dụng tăng 16% và nợ xấu ở mức 0,8%.

Lãnh đạo Ngân hàng BIDV cũng khẳng định các cán bộ bị bắt trong đợt này không còn làm việc tại BIDV nữa, do vậy thông tin này không tác động đến ngân hàng này.

Bằng chứng là giá cổ phiếu của BIDV vẫn đi lên trong phiên giao dịch hôm nay.

Khối lượng cổ phiếu STB được giao dịch tăng đột biến

Trong khi đó, thị trường chứng khoán ngày 2-8 chưa có sự rung lắc, chỉ giảm “cực kỳ nhẹ” với 0.07%, theo ông Trần Hùng, công ty quản lý quỹ Việt Nam.

Giá trị giao dịch toàn thị trường 4.284,3 tỉ đồng trên hai sàn.

Tuy nhiên, riêng mã STB của Sacombank giảm 3,5%, còn 12.550 đồng/cổ phiếu. Vào phiên đóng cửa hôm qua, giá STB ở mức 13.000 đồng/cổ phiếu.

Đặc biệt, thị trường chứng kiến một khối lượng lớn cổ phiếu STB được giao dịch, với 4.832580 cổ phiếu, giá trị giao dịch 62,392 tỉ đồng.

Ngày 1-8, mã STB khớp lệnh tổng cộng 1.812.500 cổ phiếu, tổng giá trị giao dịch đạt hơn 23,6 tỉ đồng.

Như vậy, dù giá giảm nhẹ, nhưng khối lượng và giá trị giao dịch của STB hôm nay đã tăng gần gấp ba lần so với ngày hôm qua.

Ông Hùng cho rằng các nhà đầu tư cũng đã có những phản ứng thận trọng, thể hiện trong giá của cổ phiếu STB đối với thông tin ông Trầm Bê bị bắt.

“Cổ đông bây giờ nhìn vô thực tế nội tại. Kết quả kinh doanh của STB rất tốt. Những người bị bắt là câu chuyện cũ, nhà đầu tư khá thận trọng", ông Hùng nhận định.

Tuy nhiên, diễn biến thị trường có thể sẽ khác hơn khi có thông tin ông Trầm Bê đang nợ Sacombank 43.000 tỉ đồng.

Cho dù số nợ trên được lãnh đạo Sacombank hiện tại khẳng định rằng đã có tài sản đảm bảo, nhưng các nhà đầu tư có thể sẽ phản ứng vào phiên giao dịch ngày mai.

Thị trường vàng, USD ngày 2-8 cũng lặng sóng.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vẫn giữ nguyên giá bán vàng ở mức 36,32 triệu đồng/lượng. Giá mua vàng cũng đứng ở mức 36,12 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới cũng đi ngang, ở mức 1.265,3 USD/ounce, quy đổi tương đương 34,72 triệu đồng/lượng. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn 1,6 triệu đồng/lượng.

Giá bán USD tại các ngân hàng cũng ổn định. Hiện giá bán USD tại các ngân hàng lớn như Vietcombank, Eximbank, Vietinbank dao động từ 22.760-22.765 đồng/USD.

 

A.HỒNG - PHI TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên