01/03/2017 10:06 GMT+7

​Ngân hàng dùng vàng thu hút người gửi tiền

NHẤT DUY
NHẤT DUY

TTO - Đón tâm lý của người dân muốn mua vàng vào thời điểm đầu năm, nhiều ngân hàng đang đồng loạt tung ra chương trình với các giải thưởng hấp dẫn.

Cụ thể, khách gửi tiền tại Ngân hàng SHB dịp đầu năm được cấp mã dự thưởng với 2 cơ hội quay số trúng thưởng.

Một số ngân hàng khác lì xì cho những khách hàng giao dịch sau tết. Eximbank tặng quà hoặc tiền với khách hàng gửi tiền kỳ hạn từ 15 tháng đến 36 tháng ngay sau ngày mở cửa năm mới. Khách hàng mở mới sổ tiết kiệm có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên tại SeABank trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi được tặng phiếu mua sắm tại hệ thống siêu thị Big C.

HDBank thì triển khai chương trình “Khai xuân Đinh Dậu, rước lộc vàng ký” với giải đặc biệt 1 ký vàng SCI 9999 và kèm theo hàng ngàn giải thưởng khác. “Gần 10 tỉ đồng tổng giá trị giải thưởng là con số HDBank dự chi với mục tiêu tri ân khách hàng, đồng hành, thể hiện “cam kết lợi ích cao nhất” đến các khách hàng cá nhân trên toàn quốc”, đại diện đơn vị này cho hay.

Chị Nguyễn Thị Huyền, một cán bộ văn phòng đang làm việc quận 5, TP.HCM, cho biết với gia đình chị cũng như toàn thể họ hàng có “truyền thống” vào ngày đầu năm mới các thế hệ thường quây quần chờ đón và tặng phong bao lì xì cho nhau.

Ba ngày tết dồn lại, mỗi người sẽ có khoản tích góp nhỏ. Ai nhiều thì có thể bỏ thêm tiền tích lũy cả năm, ai ít thì gửi các khoản lì xì, lương thưởng cơ bản, gửi tất cả vào sổ tiết kiệm ở Ngân hàng HDBank. 

Ghi nhận tại một phòng giao dịch trên đường Trần Hưng Đạo, TP.HCM, một khách hàng giấu tên cho biết gia đình anh chị chọn gửi tiền đợt này, ngoài việc cầu may lấy hên đầu năm, cũng dựa trên kinh nghiệm so sánh và theo dõi các chương trình tiết kiệm khác nhau. 

“Chúng tôi thích những ngân hàng tổ chức công khai thông tin, minh bạch từ lúc ra chương trình đến quay thưởng. Lúc quay thưởng lại có thông báo, báo chí, cơ quan ban ngành tham dự chứng kiến. Mà người trúng là trúng thật, không có “khái niệm” cơ cấu giải hay một chút xíu khuất tất nào”, một vị khách đang gửi tiền tại phòng giao dịch HDBank trên đường Trần Hưng Đạo cho hay.

Khuyến mãi đầu xuân thông thường là cách để các nhà băng thể hiện sự tri ân, gắn bó, đồng hành với khách hàng. Đây cũng là dịp nhiều gia đình có nguồn thu lớn, chưa có kế hoạch sử dụng, muốn được bảo đảm tài sản một cách an toàn có sinh lợi. 

Theo một chuyên gia, mặc dù các ngân hàng đều tung chương trình khuyến mãi, quảng cáo rầm rộ, nhưng người tiêu dùng ngày càng thông minh sẽ chỉ chọn những gì mang đến lợi ích thiết thực cho họ nhất.

Do đó, với những quà tặng thực, hữu ích, có giá trị trong đời sống cho đến giải thưởng lộc lớn đầu năm, cộng thêm uy tín “bảo chứng” từ hàng loạt tỉ phú tiền và vàng đã trúng giải trước đó thì ngân hàng sẽ nhận được sự quan tâm hơn từ khách hàng.

NHẤT DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: HDBank