18/05/2015 16:28 GMT+7

​TTCK tiếp nối đà giảm mạnh sang tuần mới

HỒNG QUÝ
HỒNG QUÝ

TTO - TTCK phiên 18-5 tiếp tục chứng kiến cảnh giao dịch trong sắc đỏ lan rộng. Chốt phiên, VN-Index giảm tiếp 8,49 điểm, tương đương 1,58%, xuống mức 528,95 điểm.

Ảnh: Hồng Quý
Ảnh: Hồng Quý

HNX-index cũng giảm 1,7 điểm, tương đương 2,17%, xuống mức 76,51 điểm.

Hầu hết các mã blue-chips ở hai sàn đều giảm điểm, từ các cổ phiếu nhóm tài chính như SSI của chứng khoán SSI, HCM của chứng khoán HSC cho tới nhóm ngân hàng như CTG của Ngân hàng VietinBank, BID của Ngân hàng Đầu tư và phát triển VN.

Nhóm dầu khí gồm PVD của PVDrilling, GAS của Tổng công ty Khí Việt Nam hay PVX của Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí cũng nhuốm đậm trong sắc đỏ.

Ngay cả nhóm cổ phiếu lớn thường vững vàng trước dông bão như VIC của VinGroup hay HAG của Hoàng Anh Gia Lai cũng lao dốc phiên này.

Theo đánh giá của các nhà đầu tư trên các sàn ở TP.HCM, các thông tin vĩ mô giai đoạn này hầu như không đủ để hỗ trợ tạo sức bật cho thị trường trong khi lượng cung trên sàn đang sẵn sàng bung ra do lo ngại về những diễn biến phức tạp gần đây.

Còn theo ông Lê Vương Hùng - giám đốc khối kinh doanh môi giới Công ty Rồng Việt tại TP.HCM - thị trường vẫn đang nằm trong xu thế giảm với thanh khoản thấp do chưa có dòng tiền mới đổ vào thị trường.

“Bên cạnh đó, tâm lý nhà đầu tư có vẻ lo ngại các diễn biến mới trên biển Đông nên phần lớn đều muốn giữ tiền thay vì cổ phiếu, đề phòng rủi ro ngoài dự tính”, ông Hùng phân tích thêm.

Cùng thời điểm, thị trường chứng khoán Trung Quốc cũng tiếp tục đi xuống. Chỉ số CSI 300 giảm 0,92% xuống còn 4.575,14 điểm. Chỉ số chứng khoán Thượng Hải cũng giảm 0,58% xuống mức 4.283,49 điểm.

HỒNG QUÝ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên