24/11/2013 07:12 GMT+7

Nhiều đối tác ngoại đang "nhòm ngó" HDBank

A.H.
A.H.

TT - Sáng 23-11, HDBank đã họp báo công bố việc sáp nhập DaiABank vào HDBank và cho biết việc sáp nhập này sẽ hoàn tất trong năm nay.

Sáp nhập DaiABank vào HDBankCam kết không để nhân viên DaiABank mất việc sau sáp nhập

Bà Lê Thị Băng Tâm, chủ tịch HĐQT HDBank, cho biết từ nay đến cuối năm toàn bộ biển hiệu của Ngân hàng (NH) Đại Á tại 65 điểm giao dịch sẽ được tháo xuống, NH cũng thực hiện việc sắp xếp lại mạng lưới nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Về nhân sự, bà Tâm cũng cam kết không có nhân viên nào của Đại Á bị mất việc khi NH này sáp nhập vào HDBank nhưng NH sẽ có sự sắp xếp, điều chuyển phù hợp. Tất cả khách hàng của Đại Á cũng được đảm bảo quyền lợi.

Nói về thông tin bán 30% cổ phần của HDBank cho đối tác Nhật sau khi sáp nhập, bà Tâm cho biết chủ trương của NH là muốn tìm kiếm đối tác ngoại và việc này đã nằm trong kế hoạch từ trước. Hiện có nhiều đối tác đến từ Nhật, châu Âu và một số đối tác châu Á đang đặt vấn đề về việc mua cổ phần của HDBank nhưng đến nay NH chưa quyết định bán cổ phần cho đối tác nào. Theo quy định hiện hành, NH được phép bán tối đa 30% cổ phần cho đối tác ngoại, với một pháp nhân tỉ lệ này không quá 20%. Tuy nhiên việc bán cổ phần với tỉ lệ bao nhiêu còn phụ thuộc hai bên đàm phán với nhau như thế nào và phải có lộ trình. “Pháp luật cho phép bán tối đa 30% không có nghĩa là chúng tôi bán hết 30% ngay”, bà Tâm nói.

Về xử lý nợ xấu, sau khi quyết định sáp nhập có hiệu lực vào ngày 20-12, NH sẽ tiến hành phân loại và tìm biện pháp xử lý thích hợp, trong đó không ngoại trừ việc sẽ bán một phần nợ xấu cho VAMC.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên