23/07/2013 07:21 GMT+7

Vàng miếng SJC lại bị làm giả

ÁNH HỒNG
ÁNH HỒNG

TT - Công ty SJC cho biết sáng 22-7, bộ phận kinh doanh lẻ của công ty đã mua từ người dân một miếng vàng SJC loại 1 lượng mang thương hiệu SJC.

Tuy nhiên, sau đó do nghi ngờ nên bộ phận thu mua đã đem miếng vàng này kiểm tra ở bộ phận kiểm định và phát hiện đây không phải là miếng vàng do Công ty SJC sản xuất. Ông Cao Việt Hùng, tổ trưởng tổ kiểm định vàng miếng SJC, cho biết lần này đối tượng làm giả sử dụng chiêu thức mới là rọc lấy bao bì từ miếng vàng thật, sau đó đánh tráo bằng miếng vàng nhái thương hiệu SJC rồi ép lại bằng nhựa nóng. Nhìn bằng cảm quan bên ngoài, miếng vàng vẫn được bao bằng bao bì chống giả của Công ty SJC, nhưng chi tiết không sắc sảo bằng do đã bị ép chồng lên bằng một lớp nhựa nóng. Các chi tiết trên miếng vàng giả nhìn thô hơn, không sắc sảo bằng miếng vàng thật.

Đây là chiêu thức mới của các đối tượng để làm giả vàng miếng SJC. Trước đây, các miếng vàng giả thương hiệu SJC thường được bọc trong bao bì thông thường, không có màng chống giả. Cũng theo Công ty SJC, mục đích của đối tượng làm giả nhằm hợp thức hóa vàng nguyên liệu trôi nổi với mục đích kiếm lợi vì hiện giá vàng miếng SJC đang cao hơn 4,54 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới quy đổi.

Công ty SJC khuyến cáo khách hàng nên mua vàng ở những địa chỉ tin cậy như chi nhánh Công ty SJC, các ngân hàng...Khi mua yêu cầu xuất hóa đơn, trong đó ghi rõ số xêri để tránh mua nhầm miếng vàng giả thương hiệu SJC.

ÁNH HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên