30/05/2012 14:09 GMT+7

Cổ phiếu Facebook rớt giá kỷ lục

MINH ĐĂNG (Theo Reuters, Bloomberg)
MINH ĐĂNG (Theo Reuters, Bloomberg)

TTO - Cổ phiếu Facebook tiếp tục trượt giá thêm 9,6%, thiết lập mức đáy mới với 28,84 USD/cổ phiếu khi đóng cửa phiên giao dịch hôm thứ ba 29-5 tại thị trường Mỹ.

Mark Zuckerberg làm khách mời của truyền hình TQ?Cô gái nắm giữ trái tim tỉ phú Facebook

yRW89lB6.jpgPhóng to

Cổ phiếu Facebook liên tục chạm đáy mới khiến giới đầu tư Phố Wall lo sợ - Ảnh: Bloomberg

Tính đến nay, giá cổ phiếu đã giảm gần 1/4 (24%) so với giá IPO ban đầu vào ngày 18-5 vừa qua.

Phố Wall đang tồn tại mối lo Facebook, từng mạnh miệng khoe rằng mạng xã hội thống trị thế giới Internet này sở hữu gần 1 tỉ người truy cập trên khắp thế giới, sẽ gặp trở ngại trong việc phát triển sự hiện diện trên các thiết bị di động. Đối thủ chính của họ là Google và Apple hiện đang thống lĩnh thị trường này.

Kể từ khi ra mắt thị trường hôm 18-5 với mức giá cao ngất 38 USD/cổ phiếu, khoảng 25 tỉ USD giá trị thị trường của công ty tám năm tuổi trên, tương đương với mức vốn hóa thị trường của Morgan Stanley - nhà bảo lãnh phát hành chính của đợt IPO Facebook, đã "bốc hơi" trong gần nửa tháng qua.

Cổ phiếu Facebook cũng xếp vào nhóm có diễn biến 5 ngày đầu tồi tệ nhất (tính đến ngày 24-5) trong 10 vụ IPO lớn nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ 10 năm qua. Phố Wall ghi nhận mức sụt giảm của Facebook vượt qua mức sụt giảm kỷ lục 10% của MF Global Holdings Inc.

Đến hôm nay (30-5), tài sản của giám đốc điều hành Facebook Mark Zukerberg chỉ còn 14,7 tỉ USD, so với con số 16,2 tỉ USD ngày 25-5. Như vậy, tỉ phú trẻ tuổi này cũng chính thức bị loại khỏi danh sáng 40 người giàu nhất thế giới của Bloomberg. Hiện anh kém người xếp thứ 40, tỉ phú Luis Carlos Sarmiento có tài sản trị giá 15,5 tỉ USD.

Tình trạng biến động kỳ vọng giá cổ phiếu đang phản ánh thực tế bất ổn kinh tế vĩ mô toàn cầu và tiếp tục đặt nghi vấn về giá trị đích thực của mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Thực trạng trên cho thấy các nhà đầu tư tổ chức sẽ không hỗ trợ cổ phiếu Facebook cho đến khi giá giảm sâu thêm nữa, giới thương nhân cho biết.

MINH ĐĂNG (Theo Reuters, Bloomberg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên