23/01/2007 11:19 GMT+7

Tìm hiểu chỉ số VN - INDEX

TTO
TTO

TTO - * Chúng tôi hoan nghênh báo Tuổi Trẻ Online mở chuyên mục "Tìm hiểu TTCK". Công ty chúng tôi lên sàn giao dịch Hà Nội ngày 25-12-2007. Có vài thuật ngữ nhiều người trong chúng tôi chưa hiểu, xin được giải đáp: 1. VN-index là chỉ số chứng khoán của VN hay là chỉ của sàn giao dịch TP.HCM. Nếu VN-index là chỉ số của sàn TP.HCM, thì chỉ số của sàn Hà Nội là gì? 2. Tôi có thể định nghĩa thị trường chứng khoán như thế này được không: Thị trường chứng khoán là chợ để giao dịch mua bán, mà hàng hóa là Cổ phiếu và trái phiếu?(Phan Thanh Cau Phan)

Chúng tôi trả lời câu hỏi của bạn như sau:

1. VN - Index là chỉ số được xây dựng dựa trên giá trị thị trường của tất cả các cổ phiếu được niêm yết trên TTGDCK TP.HCM chứ không phải tất cả các cổ phiếu được niêm yết. Như vậy chỉ số VN - Index chỉ là chỉ số của sàn TP.HCM. Còn chỉ số của TTCK Hà Nội là HASTC - Index.

2. Về định nghĩa thị trường chứng khoán, bạn có thể tham khảo thêm tại đây. Tuy nhiên, để tìm hiểu thêm về các kiến thức cơ bản của thị trường chứng khoán, bạn nên mua thêm sách để đọc. Trên thị trường hiện nay có một số sách như: Tìm hiểu về thị trường chứng khoán, Để đầu tư chứng khoán có hiệu quả...và nhiều quyển sách viết về chứng khoán khác.

Bạn muốn là một nhà đầu tư chuyên nghiệp trên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, bạn vẫn chưa biết bắt đầu nghiên cứu về thị trường đang rất sôi động này từ đâu. Mời bạn gửi câu hỏi về tto@tuoitre.com.vn cho mục Tìm hiểu về đầu tư chứng khoán.

Tuổi Trẻ Online sẽ kết hợp với các chuyên gia của trường ĐH Kinh tế TP.HCM giải đáp các thắc mắc cũng như cung cấp các kiến thức thường thức về chứng khoán.

Chuyên mục cũng sẽ giới thiệu các bài báo về phân tích thị trường, tình hình biến động, gợi ý đầu tư, các bài viết về kinh nghiệm của các nhà đầu tư chứng khoán, kinh nghiệm chọn lựa cổ phiếu và dự đoán giá cả các cổ phiếu.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên