04/04/2012 19:49 GMT+7

Hàng thời trang giá rẻ xuống vỉa hè Sài Gòn

PHƯƠNG THẢO
PHƯƠNG THẢO

TTO - Buôn bán ế ẩm, nhiều tiểu thương đã đưa hàng xuống vỉa hè những con đường lớn tại TP.HCM. Người bán giảm được chi phí, người mua có cơ hội lựa đồ giá rẻ dưới 50.000 đồng.

Những con đường lớn như Nguyễn Trãi, Hồ Xuân Hương, quanh chợ Bà Chiểu... đều có các mặt hàng này.

YoiybWZW.jpgPhóng to
Khách mua hàng sẽ dễ dàng hơn với những nơi có treo giá cố định - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hàng vỉa hè: 1 lời 1

Chợ Bà Chiểu và đường Nguyễn Trãi là hai đầu mối đông đúc nhất những mặt hàng quần áo, giày dép đến túi xách, mũ nón giá rẻ. Áo quần ở đây thường được treo giá 10.000-60.000 đồng/cái. Giày dép và túi xách được kêu giá đắt hơn, thường từ 50.000 đồng và có thể bị thách giá lên trên 100.000 đồng.

Chị Hương (nhân viên văn phòng, Q. Bình Thạnh) mách nước: “Đồ ở Nguyễn Trãi giá cao hơn Bà Chiểu nhưng nhiều và “sang” hơn. Chỉ cần lựa kỹ là mấy thứ này hoàn toàn dùng được, mua shop đôi khi cũng gặp phải mấy món tương tự ở đây đấy”.

Không chỉ Nguyễn Trãi, trên vỉa hè những con đường “shopping” như Lê Văn Sỹ, Cách Mạng Tháng Tám xuất hiện nhiều hàng giày dép, túi xách giá mềm. Cách cửa hàng Converse chừng 200m, khách mua sắm có thể tìm thấy một dãy hàng chuyên bán giày dép với giá từ 50.000 đồng.

V8W9s6yK.jpgPhóng to
Ngồi xuống lựa ngay đồ trên vỉa hè - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Còn tại đường Hồ Xuân Hương (Q.3), một nhóm sinh viên nữ đang chọn mắt kính. Mắt kính ở đây được “dán” đầy đủ các nhãn Gucci, D&G, Giorgio Armani, với giá trung bình 30.000-40.000 đồng cho kính gọng nhựa và 70.000 đồng cho loại có gọng kim loại hoặc kính râm bản to. Một bạn nữ cho biết mua gọng giá rẻ ở đây, sau đó đi thay tròng xịn vào sử dụng. Cách này tiết kiệm hơn nhiều so với mua cả tròng lẫn gọng tại các tiệm mắt kính.

Một người chuyên bán quần áo 30.000 đồng ở chợ Bà Chiểu cho biết chị thường lời vài nghìn cho mỗi sản phẩm ở đây. Trong khi đó, chị Minh Tâm - từng có “thâm niên” bán các loại phụ kiện, móc chìa khóa, điện thoại ở vỉa hè đường Nguyễn Văn Cừ (Q.1) - cho biết đây là hàng “1 lời 1”, tức cô gái này thường bán ra với giá gấp đôi giá lấy hàng.

Mất tiền oan vì hàng rẻ

Một điểm mà người đi mua đồ nên lưu ý là chỗ đỗ xe. Tại chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh), đường Nguyễn Văn Cừ hoặc đường Nguyễn Trãi (Q.1), khách nên để xe chỗ dễ nhìn, dễ… nhảy lên chạy để phòng trường hợp thanh tra đô thị đi dẹp vỉa hè.

Ngoài ra, với những hàng đông người lựa chọn, nếu khách không cẩn thận, quay qua quay lại sẽ thấy bóp tiền của mình… không cánh mà bay.

Mpl5Vj5s.jpgPhóng to
Trong một núi đồ như thế này, khách mua nên tỉnh táo để lựa ra món đồ phù hợp và… không bị móc túi - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chị Thủy (Q.5) kể một câu chuyện khá khôi hài nhưng không hề hiếm đối với nhiều người: “Tôi lựa hết từ hàng mũ nón sang đến cả giày và tất, xách một đống túi nilông lỉnh kỉnh đồ đã mua, xong rồi… bỏ quên tại một hàng khác vì mãi lựa đồ. May mà người bán tốt bụng giữ lại giúp”.

PHƯƠNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên