26/02/2012 03:57 GMT+7

Siêu thị Fivimart đóng cửa tại TP.HCM

P.PHƯƠNG - N.BÌNH
P.PHƯƠNG - N.BÌNH

TT - Vài ngày gần đây, nhiều nhà cung cấp hàng cho siêu thị Fivimart ở quận 7, TP.HCM đã sốt ruột do siêu thị này bất ngờ ngừng hoạt động, trong khi việc thanh toán đơn hàng, công nợ vẫn chưa được giải quyết.

Một số nhà cung cấp cho biết do không được thông báo, khi đến giao hàng mới hay tin siêu thị đóng cửa.

Chiều 25-2, bà Vũ Thị Hậu, phó tổng giám đốc hệ thống siêu thị Fivimart (thuộc Công ty cổ phần Nhất Nam), xác nhận việc đóng cửa siêu thị Fivimart quận 7 và cho biết quyết định ngừng kinh doanh mặt bằng trên là do công ty đang có chiến lược chuyển đổi mô hình kinh doanh tại TP.HCM, cùng với địa điểm siêu thị thuê đã hết hạn hợp đồng.

Theo bà Hậu, khi chuyển địa điểm kinh doanh sang nơi khác hay thay đổi mô hình kinh doanh, siêu thị sẽ xuất trả hàng cho nhà cung cấp nhằm giảm bớt chi phí vận chuyển cho mình, sau đó hai bên đối chiếu công nợ rồi mới thanh quyết toán, thanh lý hợp đồng. Trước khi di chuyển cửa hàng, siêu thị đã gửi thông báo trước để nhà cung cấp đến lấy hàng, nhà cung cấp đều biết chuyện này.

Bà Hậu cho rằng để xảy ra tình huống một số nhà cung cấp lo lắng, gây lộn xộn, có thể do nhiều doanh nghiệp hiện nay đang khó khăn trong việc thanh toán công nợ dẫn đến siêu thị bị hiểu nhầm. Hiện nay công ty đang hoạt động kinh doanh bình thường, không có chuyện không thanh toán cho nhà cung cấp.

Được biết, siêu thị Fivimart quận 7 là siêu thị cuối cùng của hệ thống Fivimart tại TP.HCM. Trước đây, Fivimart có năm siêu thị tại thị trường phía Nam, trong đó có bốn điểm bán ở TP.HCM nhưng đã lần lượt đóng cửa.

Theo bà Hậu, tại Hà Nội hệ thống Fivimart hiện có 13 siêu thị đang hoạt động tốt với 1.200 nhà cung cấp.

P.PHƯƠNG - N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên