27/01/2011 06:08 GMT+7

Thanh long kiểng, khóm phụng bán chạy

 THANH TÚ - M.THUẬN
 THANH TÚ - M.THUẬN

TT - Những ngày này nhiều thương lái ở TP.HCM đổ xô về vùng chuyên canh thanh long huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) để tìm mua thanh long kiểng chưng tết. Đây là loại kiểng độc đáo mới xuất hiện vài năm trở lại đây và được xem là loại trái cây mang tên bộ tứ linh (long, lân, quy, phụng) nên rất được ưa chuộng.

coNthMms.jpgPhóng to
U7Iz0z2V.jpg
* Thanh long kiểng được thương lái săn tìm để đưa về TP.HCM * Khóm phụng có giá 150.000 đồng/trái - l Ảnh: T.TÚ

Ông Phan Văn Trung - nông dân ấp Hưng Ngãi, xã Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo - cho biết tết này ông trồng khoảng 2.000 chậu thanh long kiểng, mỗi chậu có 16-32 trái rất đẹp, giá từ 150.000-600.000 đồng/chậu.

Mặc dù giá khá cao nhưng khách hàng ở TP.HCM đã đặt mua hết. Toàn xã Đăng Hưng Phước có khoảng 10.000 chậu thanh long kiểng đều đã bán hết cho thương lái dịp tết này.

Một loại quả độc đáo khác đang được thương lái ở TP.HCM “săn” ráo riết là khóm phụng (khóm có hình đầu rồng), cũng thuộc bộ tứ linh. Ông Hà Văn Bảy ở ấp Mỹ Lộc, xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước, Tiền Giang cho biết khóm phụng rất khó trồng. Cả vườn nhà ông chỉ có khoảng 300 cây ra trái vào dịp tết. Chưa tới ngày chưng mâm ngũ quả nhưng thương lái đã đặt mua hết với giá 150.000 đồng/trái có trọng lượng khoảng 3kg.

Theo thống kê của Phòng NN&PTNT huyện Tân Phước, toàn huyện ước có khoảng 1.200 cây khóm phụng cho trái đúng tết, quá ít so với nhu cầu của khách hàng ở TP.HCM.

 THANH TÚ - M.THUẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên