26/03/2010 12:29 GMT+7

Mũ bảo hiểm hơi bán tràn lan ngoài phố

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Mặc dù cơ quan chức năng đã có khuyến cáo người đi xe gắn máy không nên sử dụng mũ bảo hiểm bơm hơi, nhưng hiện nay trên thị trường các loại mũ bảo hiểm hơi vẫn đang được bày bán tràn lan với giá khá cao.

X7iwocM1.jpgPhóng to
Mũ bảo hiểm hơi vẫn bày bán ở các cửa hàng
ZoknqObT.jpgPhóng to
Trên tờ rơi quảng cáo của một đại lý phân phối chụp ảnh có cả người đi xe gắn máy đội mũ bảo hiểm hơi khi đang lưu thông cùng với người đi xe đạp. Điều này dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng

Tại cửa hàng TrangHuatech phân phối mũ bảo hiểm hơi trên đường Ba Tháng Hai (Q.11, TP.HCM) và một số mạng bán hàng trực tuyến đã thông báo với khách hàng rằng "mũ bảo hiểm hơi đã được Cục Sở hữu trí tuệ và Bộ Khoa học - công nghệ Việt Nam kiểm định chất lượng an toàn và được cấp bằng... cho phép lưu hành, kinh doanh sản phẩm...".

Trong khi đó, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng) đã có văn bản khẳng định mũ bảo hiểm bơm hơi do Công ty Vi Thy thiết kế, sản xuất có hai chỉ tiêu chưa đạt chất lượng theo quy định, đó là độ bền đâm xuyên và kết cấu mũ.

Sản phẩm này cũng chưa được chứng nhận phù hợp với quy chuẩn Việt Nam nên không được sử dụng cho người đi môtô, xe máy mà chỉ dùng cho người đi xe đạp.

Theo khảo sát của TTO tại các sạp bán mũ bảo hiểm trên đường Hoàng Diệu (quận 4), đường số 15 (quận 7), Nguyễn Trãi (quận 1) bày bán mũ bảo hiểm hơi trẻ em có giá 190.000 đồng, loại mũ người lớn có giá 240.000 đồng/ mũ. Trong khi đó, giá mũ bảo hiểm hơi rao trên các mạng bán hàng trực tuyến chỉ từ 145.000đ/mũ (loại trẻ em) và 195.000đ/mũ (loại người lớn)...

Tại những cửa hàng này, người bán hàng không đưa ra khuyến cáo khách hàng chỉ sử dụng mũ bảo hiểm hơi khi đi xe đạp. Có lẽ đó cũng là nguyên nhân khiến trên đường phố Sài Gòn hiện nay, nhiều người lưu thông bằng xe gắn máy cũng đội mũ bảo hiểm hơi thay các loại mũ bảo hiểm thông thường!

H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên