26/03/2008 20:38 GMT+7

"Sốt" sắm mũ bảo hiểm đời mới

KHÁNH NGỌC
KHÁNH NGỌC

TTO - Mốt mũ bảo hiểm gắn thêm vành vải che nắng hoặc vành nhựa xòe từ vài ngày nay đã trở nên “xưa rồi Diễm” khi đời mũ bảo hiểm mới vừa tung ra thị trường đang được nhiều giới, nhất là các bạn trẻ, nồng nhiệt ủng hộ.

“Sốt” sắm mũ bảo hiểm đời mới

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

TTO - Mốt mũ bảo hiểm gắn thêm vành vải che nắng hoặc vành nhựa xòe từ vài ngày nay đã trở nên “xưa rồi Diễm” khi đời mũ bảo hiểm mới vừa tung ra thị trường đang được nhiều giới, nhất là các bạn trẻ, nồng nhiệt ủng hộ.

eXI6QaNj.jpgPhóng to

Những kiểu mũ bảo hiểm “mặc áo” vải đang được các bạn trẻ săn lùng tại một cửa hàng bán mũ bảo hiểm trên đường Cách Mạng Tháng Tám - Ảnh: MINH PHƯỚC

Kiểu dáng: Thiên hình vạn trạng

Nhiều cửa hàng mũ bảo hiểm dọc các con đường lớn như Hai Bà Trưng (Q.1), Lê Văn Sỹ (Q.3), Hoàng Văn Thụ, Huỳnh Văn Bánh (Q.Phú Nhuận), Cách Mạng Tháng Tám (Q.Tân Bình), Ba Tháng Hai (Q.10)… đã kịp thời cập nhật những mẫu mũ thời trang mới nhất đáp ứng nhu cầu làm đẹp của bạn trẻ: mũ bọc da simili, mũ bọc vải với đủ kiểu mũ lưỡi trai, mũ rộng vành, mũ kiểu lính, mũ nồi…

Khác với kiểu mũ bảo hiểm gắn vành vải đời cũ, mốt mới vừa tung ra được bọc da simili hoặc vải hoa văn carô, bông hoa trực tiếp vào khuôn nhựa mũ bảo hiểm. Nhìn bên ngoài chiếc mũ bảo hiểm "mặc áo" không khác gì một chiếc mũ may bằng vải hoặc da simili, che giấu hoàn toàn chiếc mũ bảo hiểm bên dưới lớp áo mặc ngoài.

Ghi nhận tại các cửa hàng mũ bảo hiểm vài ngày nay, thấy rất đông các bạn trẻ đi tậu mũ đời mới. Một chị chủ tiệm mũ bảo hiểm trên đường Lê Văn Sỹ cho biết: "Mấy kiểu mũ bảo hiểm có mẫu mã giống mũ lưỡi trai bằng vải này đang bán chạy nhất. Nam nữ gì cũng đội được hết, nên tôi bán từng cặp không à! Mỗi ngày bán ra cũng vài chục cái loại kiểu dáng mới...".

Ihjkb58j.jpgPhóng to
Những chiếc mũ bảo hiểm bọc vải carô, rằn ri trông đẹp không khác gì một chiếc mũ may bằng vải đang thu hút sự chú ý của giới trẻ mê thời trang - Ảnh: MINH PHƯỚC

Chất lượng:...Hên - xui!

“Kiểu mũ bảo hiểm mốt mới này đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao của nhiều người, và tạo ra sự thích thú, cảm hứng mới cho việc đội mũ bảo hiểm hằng ngày”, Tuấn, một anh bạn trẻ, mân mê chiếc mũ bảo hiểm bọc da simili rằn ri trên tay nói đầy thích thú trong một quán cà phê trên đường Lữ Gia, Q.10.

Mượn chiếc mũ bảo hiểm thời trang của anh xem thử, thấy chiếc mũ bọc da simili trông khá chắc chắn và nhẹ. Nhưng gỡ lớp vải lót phía trong chỉ thấy một lớp mouse rất mỏng chỉ độ 1cm bọc trong vải thun đen áp sát một khuôn nhựa dẻo màu trắng. Hỏi Tuấn: “Đội chiếc mũ thời trang này có an tâm không?”, Tuấn cười xòa: “Thì đội cho có thôi mà, không thấy có tem kiểm định chất lượng, mà khuôn mũ nhựa lại dẻo và mỏng dính nên cũng hơi ớn…”.

Hỏi một anh nhân viên bán hàng ở một cửa hàng mũ bảo hiểm trên đường Ba Tháng Hai về chất lượng mũ thời trang bọc da simili và bọc vải mới ra lò, anh này chỉ trả lời lấp lửng: “Mũ bán ở đây có kiểm định chất lượng hết chứ, nếu không đã bị hốt sạch rồi!”.

Chúng tôi cũng mua thử một chiếc mũ bảo hiểm bọc da simili in bông hoa rất đẹp về xem thử. Dễ dàng nhận thấy mũ thời trang có cái mã bên ngoài có vẻ chắc chắn, song phần lót mouse bên trong rất lỏng lẻo và không được gắn cố định vào phần khuôn mũ nhựa.

Lấy tay dịch chuyển nhẹ là có thể tháo rời hai phần khuôn nhựa bên ngoài và lớp mouse lót bên trong. Hơn nữa, khuôn nhựa bên ngoài khá mỏng, có thể lấy tay uốn cong một cách dễ dàng. Càng… hoảng hơn khi dây khóa mũ chỉ gắn vào lớp khuôn mũ nhựa một cách sơ sài bằng vài con ốc sắt nhỏ.

Ie7Ouvvc.jpg

Kiểu mũ bảo hiểm bọc da simili in bông hoa bắt mắt, một trong những kiểu dáng thời trang mũ bảo hiểm đời mới đang “nóng” trên thị trường - Ảnh: MINH PHƯỚC

FkQUyDan.jpg

Chất lượng bên trong của mũ bảo hiểm thời trang đời mới gây hãi hùng khi có thể dễ dàng tháo rời hai phần lót bên trong và khuôn nhựa bên ngoài, dây khóa đính sơ sài bằng vài con ốc nhỏ lên vành mũ nhựa - Ảnh: MINH PHƯỚC

Chưa có cơ quan chức năng nào đưa ra lời cảnh báo về chất lượng những chiếc mũ thời trang đời mới nhất, song đã có những tai nạn giao thông gây chấn thương vùng mặt được ghi nhận gần đây tại bệnh viện do người đội mũ bảo hiểm thời trang loại cách điệu có vành nhựa kém chất lượng, khi ngã xuống, vành mũ vỡ đâm vào mặt!

KHÁNH NGỌC

KHÁNH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên