05/07/2015 13:03 GMT+7

Đà Nẵng xử nghiêm những vi phạm quy định niêm yết giá

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP  xử nghiêm các trường hợp vi phạm quy định niêm yết giá, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm.

Ngày 5-7, UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu Sở Văn hóa - thể thao và du lịch chỉ đạo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thực hiện việc niêm yết giá công khai trên các trang web, bảng thông tin và đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh, an toàn cho du khách khi đến ăn uống, tham quan, mua sắm.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu sở này thường xuyên kiểm tra, nắm tình hình các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về niêm yết giá, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, triển khai các chương trình kích cầu du lịch, tổng hợp danh sách các đơn vị đăng ký các nội dung giảm giá, khuyến mãi để thông báo rộng rãi cho du khách. Chỉ đạo các khu, điểm du lịch thường xuyên tổ chức thu gom rác thải, đảm bảo vệ sinh môi trường và an ninh trật tự tại các điểm tham quan du lịch.

Ngoài ra, giao Sở GTVT phối hợp với Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Taxi, Hiệp hội Vận tải ôtô Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn nghiệp vụ, nâng cao đạo đức nghề nghiệp và các quy định của pháp luật đối với hoạt động vận tải khách cho đội ngũ lái xe taxi, lái xe vận chuyển khách du lịch trên địa bàn.

Đồng thời tăng cường kiểm tra hoạt động của các đơn vị, cá nhân tham gia vận chuyển khách du lịch, vận chuyển khách bằng taxi; phát hiện, chấn chỉnh kịp thời những hành vi gian lận. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện xây dựng kế hoạch cụ thể, chuẩn bị ứng phó với những tình huống có thể xảy ra vào những thời gian cao điểm về khách du lịch quốc tế và nội địa.

Tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách trước, trong và sau mùa du lịch 2015 để rút kinh nghiệm triển khai trong những năm tới.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã phản ánh tại Đà Nẵng xảy ra tình trạng “Ăn gần 2 triệu, khách bị nhà hàng “tính nhầm” hơn 4,4 triệu” khiến du khách bức xúc.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên