01/07/2015 08:39 GMT+7

Xây dựng văn hóa du lịch để 
giữ chân du khách

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch xây dựng chương trình phát động toàn dân xây dựng văn hóa du lịch.

Du khách vùng cao nguyên sẽ có thêm cơ hội thưởng ngoạn đặc trưng của vùng ĐBSCL - Ảnh: Lê Nam

Ngày 30-6, phát biểu tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực du lịch xanh ĐBSCL được tổ chức ở TP Cần Thơ, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch xây dựng chương trình phát động toàn dân xây dựng văn hóa du lịch. 

Chương trình này giúp người dân nhận thức và tự giác làm như không tranh thủ bắt chẹt khách, không lấy giá dịch vụ quá đắt gây phản cảm, không bán sản phẩm giá quá cao và không đảm bảo an toàn vệ sinh.

“Khách du lịch luôn muốn được an toàn, hưởng môi trường sạch đẹp, dịch vụ tốt, sản phẩm không gây hại sức khỏe, chưa kể du khách có thu nhập cao còn đòi hỏi cao hơn nữa. Đó là những yêu cầu rất chính đáng, nhưng để làm được những việc đó rất khó” - ông Ninh nói.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu các bộ ngành và địa phương luôn cầu thị đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư để lắng nghe ý kiến, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho họ làm ăn hiệu quả.

Cũng tại hội nghị, ban tổ chức đã kêu gọi đầu tư 62 dự án trong lĩnh vực du lịch ở ĐBSCL với tổng vốn đầu tư gần 12.000 tỉ đồng và hơn 714 triệu USD.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên