12/11/2016 09:55 GMT+7

Việt Nam có trang trại bò sữa organic

T.V.N.
T.V.N.

TTO - Trang trại bò sữa Vinamilk Organic Đà Lạt (Lâm Đồng) đã được tổ chức Control Union (Hà Lan) cấp chứng nhận là trang trại organic đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Trang trại của Vinamilk. Ảnh: CTV
Trang trại của Vinamilk - Ảnh: CTV

Công ty CP Sữa VN (Vinamilk) cho biết vừa được Control Union (Hà Lan) - tổ chức chuyên hoạt động kiểm định và đánh giá độc lập trên phạm vi toàn thế giới - đánh giá và cấp chứng nhận cho trang trại bò sữa Vinamilk Organic Đà Lạt (Lâm Đồng) là trang trại organic đạt tiêu chuẩn châu Âu (theo hệ tiêu chuẩn EU Organic EC 834/2007 và 889/2008).

Tất cả sản phẩm từ đồng cỏ đến trang trại bò sữa và nhà máy chế biến tại đây đều được chứng nhận là các sản phẩm organic.

Ông Phan Minh Tiên, giám đốc điều hành Vinamilk, cho biết trang trại bò sữa này được đầu tư xây dựng với quy mô ban đầu là 500 con bò sữa hữu cơ.

Bò được chăn thả ăn cỏ quanh năm trên đồng cỏ hữu cơ hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, phụ gia thực phẩm cũng như những chất hỗ trợ, kích thích khác.

Nguồn sữa hữu cơ nguyên liệu từ trang trại đảm bảo không có dư lượng kháng sinh, hormone tăng trưởng cũng như các chất biến đổi gen.

Trang trại sử dụng năng lượng tái tạo biogas, năng lượng mặt trời, giảm hiệu ứng nhà kính, hệ thống chất thải được xử lý nghiêm ngặt, giữ môi trường luôn trong lành.

Theo ông Tiên, chứng nhận organic dành cho trang trại là bước tiến tiếp theo của Vinamilk trong việc mang đến những sản phẩm organic giàu dinh dưỡng từ thiên nhiên.

“Cùng xu hướng organic trên thế giới, chúng tôi mong muốn người tiêu dùng VN cũng có cơ hội tiếp cận các sản phẩm organic với chất lượng đạt tiêu chuẩn organic châu Âu được sản xuất ngay tại VN” - ông Tiên nói.

T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên