23/07/2016 02:00 GMT+7

Phối hợp với các cơ quan tố tụng xử lý 
sai phạm ở PVC

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ông Ngô Văn Khánh - phó tổng TTCP - cho biết từ năm 2011 tiến hành thanh tra PVN, trong đó có nhiều đơn vị thành viên nên không thể làm sâu từng đơn vị, từng cá nhân mà sai phạm đến đâu kết luận đến đó.

Tại cuộc họp báo Thanh tra Chính phủ (TTCP) ngày 22-7, trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ liên quan đến việc TTCP từng có cuộc thanh tra tại Tập đoàn Dầu khí VN (PVN), trong đó công ty con của đơn vị này là Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), thời điểm đó ông Trịnh Xuân Thanh giữ chức chủ tịch HĐQT, ông Ngô Văn Khánh - phó tổng TTCP - cho biết từ năm 2011 tiến hành thanh tra PVN, trong đó có nhiều đơn vị thành viên nên không thể làm sâu từng đơn vị, từng cá nhân mà sai phạm đến đâu kết luận đến đó.

Đối với riêng PVC, thời gian qua TTCP tiến hành thanh tra một số dự án lớn mà PVC tham gia với tư cách là nhà thầu như: dự án nhà máy nhiên liệu xăng sinh học ở Phú Thọ, xơ sợi Đình Vũ ở Hải Phòng...

Đây là những cuộc thanh tra đột xuất do Thủ tướng giao. PVC tham gia xây lắp, thi công cho những dự án nhưng luôn chậm tiến độ và có sai phạm. “PVC có tư cách là nhà thầu thi công chứ không phải chủ đầu tư.

Dù chưa có kết luận chính thức nhưng bước đầu trong dự thảo kết luận, dự kiến đánh giá đơn vị này có những khuyết điểm vi phạm và sẽ kiến nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Kết luận chậm vì cần nhiều cuộc họp để các bộ ngành đánh giá.

Chúng tôi đang làm nghiêm túc, mới hôm qua (21-7) cá nhân tôi còn gay gắt với một đơn vị để họ sớm cho ý kiến. Bước đầu nhận định PVC có những sai phạm rất nghiêm trọng, TTCP đã làm việc với Bộ Công an, viện kiểm sát để tùy thuộc vào mức độ sai phạm có hướng xử lý” - ông Khánh nói.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên