26/12/2014 15:11 GMT+7

Năm 2015: Khốc liệt "cuộc chiến" giành giật nhân tài

H.NHƯ
H.NHƯ

TTO - Theo khảo sát của JobStreet.com về thị trường lao động, nửa đầu năm 2015 Việt Nam sẽ chứng kiến làn sóng chuyển việc của giới nhân sự và quản lý cấp cao.

Theo đó, 86% nhân sự tại phân khúc này cho rằng thời điểm thích hợp để nhảy việc sẽ rơi vào quý 1 và quý 2 năm sau.

Chỉ 14% còn lại cho rằng thời điểm thích hợp chuyển việc sẽ rơi vào quý 3 và quý 4. 

Đại diện tuyển dụng của NCT Corporation (Công ty Nhaccuatui) tham gia khảo sát cũng cho rằng biến động nhân sự sau tết thường cao.

Do đó, nửa đầu năm 2015, giới nhân sự tại Việt Nam sẽ bận rộn với nhu cầu tuyển thay thế tăng mạnh.

Trên thực tế, 81% các doanh nghiệp khi được khảo sát thừa nhận có nhu cầu tuyển dụng cao trong quý 1 và quý 2 với lý do công ty mở rộng quy mô chiếm 52% và tuyển bổ sung, thay thế vị trí chiếm đến 46%.

JobStreet cũng công bố dự báo công nghệ thông tin, tiếp thị/bán hàng và kỹ thuật là ba chuyên ngành khó tuyển dụng nhất năm 2015.

Khảo sát của JobStreet cũng chỉ ra rằng bên cạnh những khó khăn thường gặp như khó tìm ứng viên thích hợp, ứng viên có yêu cầu cao về lương hay ứng viên không phù hợp văn hóa doanh nghiệp thì việc công ty xây dựng thương hiệu không mạnh cũng là thách thức đối với công tác tuyển dụng của các công ty.

Trong khi đó, mẩu tin quảng cáo việc làm cũng như trang hồ sơ doanh nghiệp là những công cụ hiệu quả giúp các công ty “quảng bá thương hiệu cho công tác tuyển dụng” mà phần lớn giới tuyển dụng tại Việt Nam vẫn chưa thật sự đầu tư về mặt nội dung.

Theo JobStreet, tầm quan trọng 2 trong 1 của mẩu tin tuyển dụng 5 sao - vừa tuyển dụng, vừa quảng bá thương hiệu công ty, cho phép doanh nghiệp đăng hình ảnh và video giới thiệu về hoạt động và văn hóa doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu công ty để thu hút nhân tài

Ở góc độ doanh nghiệp, JobStreet cho rằng khủng hoảng nhân sự đã khiến cuộc chiến nhân tài càng trở nên khốc liệt giữa các doanh nghiệp, và “xây dựng thương hiệu công ty cho tuyển dụng” không còn chỉ phù hợp với những công ty, tập đoàn lớn mà cũng là vấn đề các doanh nghiệp vừa và nhỏ càng nên chú trọng.

Đối với phân khúc nhân sự cấp cao, kết quả khảo sát cho thấy khi quyết định chuyển việc, họ sẽ cân nhắc những yếu tố về tình trạng kinh tế của công ty, mức lương và cơ hội thăng tiến. Chính vì vậy, doanh nghiệp khi tuyển dụng càng cần thiết phải tuyên truyền rõ ràng và hấp dẫn hơn nữa về những thông tin mà ứng viên quan tâm.

H.NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên