28/02/2015 08:22 GMT+7

Đổ xô mua vàng cầu may đầu năm

A.H.
A.H.

TT - Sáng 27-2 (mùng 9 tết), dù chưa đến ngày Thần Tài (mùng 10), nhiều người dân đã đổ xô đi mua vàng nhằm cầu may mắn, tài lộc trong năm mới Ất Mùi...

Dù mới mùng 9 tết nhưng khá đông người dân đi mua vàng Thần Tài để cầu may - Ảnh: A.H.

Đến cửa hàng của Công ty SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3 lúc 11g trưa 27-2, chị T.L. (Q. Thủ Đức, TP.HCM) có ý định mua hai miếng vàng hình Thần Tài nhưng cửa hàng đã hết sạch, do vậy chị chuyển sang mua hai miếng vàng 1 chỉ hình dê vàng.

Theo các công ty vàng, mùng 9 được xem là ngày vía Ngọc Hoàng nên nhiều người cũng mua vàng để cầu may.

Theo đại diện Công ty SJC, chỉ trong buổi sáng 27-2 công ty đã bán ra 500 miếng vàng hình Thần Tài, chưa kể các miếng vàng hình các con giáp. “Dù công ty đã chuẩn bị vài chục ngàn miếng vàng hình Thần Tài từ trước tết nhưng không ngờ nhu cầu thị trường quá cao, đặc biệt thị trường phía Bắc.

Nhiều tiệm vàng thậm chí còn tích trữ hàng từ trước tết”, vị đại diện này cho biết. Công ty SJC cho biết chỉ sản xuất tối đa 200 miếng vàng Thần Tài/ngày nên các đơn hàng lớn thời điểm này đều bị từ chối để ưu tiên hàng cho các chi nhánh và hệ thống bán lẻ. Công ty cũng khống chế mức mua tối đa của các tiệm vàng từ 2-3 lượng để đảm bảo nguồn hàng cho khách lẻ.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ cho thấy giá bán miếng vàng Thần Tài loại 1 chỉ do Công ty SJC sản xuất tại các tiệm vàng trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1, TP.HCM) bị đẩy lên đến 3.580.000 đồng dù giá gốc tại Công ty SJC chỉ 3.381.000 đồng/chỉ, bao gồm cả tiền công.

Nhiều tiệm vàng nói sở dĩ giá các miếng vàng này bị đẩy lên cao là do nguồn hàng hạn chế trong khi khách hàng lại chuộng các miếng vàng này hơn.

Nhiều công ty vàng khác cũng tung ra các sản phẩm vàng ngày Thần Tài nhưng có nơi giá bán ngang với giá vàng miếng SJC, có nơi mẫu mã không đẹp bằng nên khách hàng không chuộng.

Tại nhiều công ty vàng khác như PNJ, DOJI... lượng khách hàng mua vàng cầu may cũng đông hơn so với bình thường. Tại tiệm vàng Mi Hồng (Bình Thạnh, TP.HCM) 13g30 lượng người đến mua nữ trang rất đông.

Các công ty cho biết đã chuẩn bị nguồn hàng để bán trong ngày vía Thần Tài. Năm nay ngày vía Thần Tài rơi vào ngày cuối tuần nhưng các công ty đều mở cửa làm việc, có nơi tranh thủ bán đến 20g.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên