18/08/2017 11:24 GMT+7

Khách Thái thèm phở, mê nem, thích bánh mì Việt

NHƯ BÌNH (từ Bangkok, Thái Lan)
NHƯ BÌNH (từ Bangkok, Thái Lan)

TTO - Khách hàng Thái xếp hàng chờ thưởng thức món phở, nem nướng, tấm tắc với bánh mì Việt ngay tại Bangkok trong khuôn khổ Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ 2.

Phở, nem và bánh mì hút khách

Ngay từ đêm 17-8, khi các doanh nghiệp vừa mới dựng xong gian hàng, khu vực ẩm thực món Việt đã nhanh chóng thu hút đông đảo người Thái đến chọn mua và thưởng thức, đặc biệt hai món phở và bánh mì chả. 

Chị Nguyễn thị Phương Thảo, phụ trách gian hàng ẩm thực Việt cho biết dự kiến trong ngày đầu tiên gian hàng bán được khoảng 100 ổ bánh mì chả với giá 65 Bath (khoảng 44.000 đồng). 

Gian hàng bánh mì khá đắt khách - Ảnh: NHƯ BÌNH

Đặc biệt món phở Việt, trong nhiều thời điểm, khách phải xếp hàng dài chờ đợi.

Sự kiện này, diễn ra từ ngày 17-8 đến hết ngày 21-8, tại Central Plaza Ladprao, Bangkok với hàng chục sản phẩm của 40 doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam trong các lĩnh vực hàng gia dụng, thời trang, giày dép, phụ kiện và lưu niệm tham gia, thực phẩm, thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Trong 5 ngày liên tiếp, các doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận trực tiếp và tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Thái Lan, hỗ trợ các doanh nghiệp bổ sung thông tin và tầm nhìn nhằm phát triển sản phẩm và chiến lược xuất khẩu hàng Việt sang thị trường tiềm năng này.

Có gian hàng trưng bày khá đẹp. Ông Nguyễn Xuân Tổn, giám đốc cà phê Long Triều (Đà Lạt), cho biết đây là đầu tiên tham gia một hoạt động xúc tiến thị trường ở Thái Lan nên rất quan tâm phản ứng của người tiêu dùng Thái Lan.

“Rất nhiều khách du lịch Thái khi sang VN đã ghé các cửa hàng của chúng tôi và mua rất nhiều cà phê đem về. Vì vậy, chúng tôi quyết định mở rộng thị trường ở đây”, ông Tôn cho biết.

Một vài sản phẩm cũng đã tham gia kết nối trong lần tổ chức Tuần hàng Việt năm ngoái, tuy nhiên, việc đưa hàng vào các hệ thống phân phối ở Thái Lan là không dễ dàng.

Đại diện gốm sứ Minh Long 1 cho biết trong lần tham gia lần này, sẽ tập trung ghi nhận ý kiến, thị hiếu của doanh nghiệp về sản phẩm, để chọn “gu” phù hợp khi đưa hàng vào thị trường Thái.

Phát biểu sáng 18-8 tại buổi khai mạc Kết nối doanh nghiệp Việt Nam và nhà bán lẻ, ông Đặng Hoàng Hải - Vụ trưởng Bộ Công thương, Bộ Công thương, khẳng định đẩy mạnh kênh xuất khẩu mới cho hàng Việt giúp rút ngắn các khâu trung gian, đưa hàng Việt xuất khẩu trực tiếp đến tay người tiêu dùng tại các nước là một trong những trọng tâm của Chính phủ.

Trong sáng 18-8, các doanh nghiệp Việt Nam đã gặp gỡ trực tiếp với bộ phận thu mua trực thuộc hệ thống cửa hàng bán lẻ của Central Group tại Thái Lan.

Theo bà Lê Thị Mai Linh, Phó chủ tịch Central Group Việt Nam, một số doanh nghiệp tham gia đã có kinh nghiệm xuất khẩu trước đây nhưng chưa thâm nhập thị trường Thái Lan.

Tuy nhiên, thông qua các cuộc kết nối trực tiếp, danh nghiệp có thể giảm bớt những khâu trung gian, tiết kiệm chi phí và thời gian, được tiếp xúc trực tiếp với bộ phận thu mua nhằm đáp ứng nhu cầu hiệu quả và kịp thời nhất.

Thực khách Thái Lan mê phở Việt tại Bankok - Ảnh - NHƯ BÌNH
NHƯ BÌNH (từ Bangkok, Thái Lan)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên