03/08/2017 14:36 GMT+7

Hàng Việt 'mang chuông' đi đánh ở Thái Lan

LÊ NAM (từ Bangkok, Thái Lan)
LÊ NAM (từ Bangkok, Thái Lan)

TTO - 10 doanh nghiệp Việt Nam thuộc 6 ngành hàng đã 'mang chuông đi đánh xứ người' khi tham gia Hội chợ quốc tế ASEAN - Ấn Độ diễn ra từ ngày 2 đến 5 tháng 8 tại Bangkok, Thái Lan.

Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế ASEAN Ấn Độ (diễn ra từ ngày 2 đến ngày 5-8 tại Bangkok, Thái Lan)

Các doanh nghiệp Việt Nam cùng tham gia vào Ngôi Nhà chung quốc gia để quảng bá hình ảnh quốc gia, nét đặc trưng về văn hoá cũng như ẩm thực, du lịch...

Ngôi nhà chung Việt Nam khá nổi bật trong khu vực triển lãm với sự trình bày bắt mắt về Bộ tiêu chí “Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập” từ các doanh nghiệp đã đạt các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế (từ Organic tới Global Gap, HACCP, ISO, VietGap...).

Khu vực sản phẩm hữu cơ sáng rực, trưng bày gạo hữu cơ với gạo của Trung An, Viễn Phú Coop Organic.

Nhãn hiệu Vinamit giới thiệu sản phẩm trái cây hữu cơ sấy lạnh thu hút nhiều quan tâm của khách tham quan khi dùng thử.

Một số gian hàng khác cũng nổi bật với bộ sưu tập gia vị Minh Long 1, dừa Lương Quới, gạo hữu cơ Sài Gòn Coop, Trung An, Viễn Phú 

Có 49 chỉ dẫn địa lý trong đó đặc trưng nhất là nước mắm Phú Quốc có chứng dẫn địa lý đã được EU công nhận cũng được giới thiệu với bạn bè quốc tế. 

Chương trình ẩm thực quốc gia với những gia vị 3 miền từ cuộc thi Chiếc thìa vàng, Bộ sưu tập các sản phẩm hữu cơ của Việt Nam, Đồ sứ quốc bảo của Việt Nam đã tặng quốc khách (gốm sứ Minh Long).

Khu gian hàng của 10 doanh nghiệp dẫn đầu các ngành thực phẩm giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, đối tác tiềm năng của khu vực.

Có thể thấy các doanh nghiệp ngành hàng thực phẩm như Vinamilk, Vinamit, Cỏ May, Bích Chi, Ca cao Việt Nam bên cạnh Minh Long, Thiên Long, Điện Quang, Qui Phúc, Biti’s...

Ngòai ra còn có gian hàng của ABCD Mekong (giới thiệu sản phẩm bốn địa phương An Giang, Bến Tre, Cần Thơ và Đồng Tháp) với một số mặt hàng tiêu biểu mặt nạ dừa, sen sấy khô, khăn choàng, mắm, khổ qua rừng, bưởi da xanh…

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tại Ngôi nhà chung, bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, kể rằng Tham tán thương mại Việt Nam Trần Thị Thanh Mỹ tại Thái Lan  tỏ ra tâm đắc nhất là tấm bản đồ chỉ dẫn địa lý của toàn Việt Nam.

Bà Thanh Mỹ cũng cho biết lần đầu tiên thấy bản đồ đầy đủ thế này và nhìn nhiều sản phẩm được sưu tầm ở đây.

Nhiều thương nhân Thái thì săm soi bộ sưu tập gia vị rất mới của sứ Minh Long.

Nhưng giàu cảm xúc nhất trong vị trí người làm xúc tiến, theo bà Hạnh, là việc trưng bày nước mắm Phú Quốc thứ thiệt, sản phẩm thực sự có chỉ dẫn địa lý của Việt Nam và cả EU.     

Mời các bạn theo dõi một số hình ảnh các gian hàng Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế ASEAN - Ấn Độ.

LÊ NAM (từ Bangkok, Thái Lan)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên