20/07/2017 09:36 GMT+7

Bình Định giám sát chặt quá trình sửa chữa tàu vỏ thép

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - 20 tàu vỏ thép nằm bờ tại Bình Định sẽ được các công ty khắc phục bằng thay máy mới, sửa chữa hư hỏng, làm lại vỏ tàu thép và được các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ.

*** Error ***
Công ty TNHH một thành viên Nam Triệu sơn lớp thứ nhất cho tàu vỏ thép bị hư hỏng - Ảnh: THÁI THỊNH

Ngày 19-7, ông Trần Châu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - đã dẫn đầu đoàn kiểm tra của UBND tỉnh Bình Định đến làm việc tại Nhà máy đóng tàu Tam Quan (huyện Hoài Nhơn) liên quan đến việc sửa chữa, khắc phục các tàu vỏ thép (đóng theo nghị định 67).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này có bảy tàu do Công ty TNHH Một thành viên Nam Triệu (Công ty Nam Triệu, Bộ Công an) đóng đã được đưa lên đà để sửa chữa.

Đoàn kiểm tra đã giám sát việc tháo động cơ chính không đúng chủng loại để thay động cơ mới và việc bắn cát, phun sơn vỏ tàu BĐ 99678 TS, tàu vỏ thép đầu tiên được sửa chữa.

Ông Trần Châu yêu cầu tổ đăng kiểm, tổ giám sát và các chủ tàu phải thường xuyên có mặt để theo dõi, giám sát, đảm bảo chất lượng các con tàu sau khi sửa chữa.

Theo ông Châu, phải giám sát chặt chẽ quy trình, quy định, quy chuẩn về chất lượng, an toàn kỹ thuật khi sửa chữa, khắc phục con tàu.

“Nhưng phải đẩy nhanh tiến độ khắc phục, cuối tháng 8-2017 là phải xong việc sửa chữa để ngư dân còn kịp ra khơi trước khi mùa mưa bão năm nay đến”, ông Châu chỉ đạo.

Trao đổi với đoàn kiểm tra, ông Lê Tuấn Anh, đăng kiểm viên phụ trách kỹ thuật thuộc Trung tâm Đăng kiểm tàu cá (Tổng cục Thủy sản), cho biết sau khi phun cát làm sạch bề mặt, vỏ tàu sẽ được sơn năm lớp và có lớp sơn chống hàu theo đúng quy trình.

“Các cam kết theo phương án đã được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt sẽ được thực hiện nghiêm ngặt”, ông Tuấn Anh khẳng định.

Cũng theo ông Tuấn Anh, năm chiếc tàu vỏ thép hư hỏng do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) đóng cũng sẽ được đưa lên đà tại nhà máy này để sửa chữa trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Hữu Hùng, Phó tổng giám đốc Công ty Nam Triệu, doanh nghiệp này đã đưa được bảy máy thủy hiệu Mitsubishi mới, chính hãng đến Nhà máy đóng tàu Tam Quan.

Sau khi được các cơ quan chức năng kiểm tra, nếu đảm bảo các thủ tục pháp lý, doanh nghiệp này sẽ tiến hành cho lắp vào các tàu đã được kéo lên đà sửa chữa đợt này.

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Định, Công ty Nam Triệu phải khắc phục 15 tàu vỏ thép hư hỏng và Công ty Đại Nguyên Dương khắc phục 5 tàu.

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên