17/07/2017 14:33 GMT+7

Xăng E5 vẫn bị thờ ơ dù sắp thay thế xăng A92

NHƯ BÌNH
NHƯ BÌNH

TTO - Có đến gần một nửa số cửa hàng ở TP.HCM bán xăng E5 nhưng khối lượng bán ra chỉ chiếm 6,2% sản lượng tiêu thụ cho thấy người tiêu dùng vẫn còn tỏ ra thờ ơ với loại xăng sinh học này.

Cụ thể, theo Sở Công thương TP.HCM, trong tổng số 533 cửa hàng xăng dầu ở thành phố thì có 240 cửa hàng có bán xăng sinh học E5.

Tỉ lệ này đạt 45% số cửa hàng, tuy nhiên lượng tiêu thụ bình quân chỉ đạt 8.053 m3 mỗi tháng, chiếm 6,2% sản lượng tiêu thụ xăng dầu ở thành phố.

Việc khách hàng không chọn dùng xăng E5 khiến cho doanh thu của nhiều cửa hàng có bán mặt hàng này thấp so với xăng A92, vì thế lợi nhuận cũng bị ảnh hưởng.

Thậm chí, theo Sở Công thương TP.HCM, đã có doanh nghiệp từng gửi văn bản đề nghị cơ quan quản lý tạm ngưng kinh doanh xăng E5.

Lý do được nêu ra là sản lượng bán ra quá thấp trong khi tỷ lệ chiết khấu không cao, không bù đắp nổi chi phí hoạt động của cửa hàng.

Tuy nhiên, theo đại diện Sở Công thương TP.HCM, với quyết định từ ngày 1-1-2018 chỉ cho phép sản xuất, kinh doanh xăng E5 và xăng A95 theo chỉ đạo của Chính phủ, thì lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống sẽ được đẩy nhanh hơn và thuận lợi hơn.

Hiện tại, TP.HCM cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp bố trí trụ bơm, cột xăng, bồn chứa xăng E5 ron 92 tại các cửa hàng xăng dầu thuộc đơn vị minh kinh doanh.

Theo thống kê, tính đến tháng 2-2017, chỉ riêng ba công ty chủ lục phối chế và cung ứng xăng sinh học E5 đã có thể cung ứng sản lượng ra thị trường 166.000m3/tháng.

Số lượng xăng E5 này được cho là đủ để cung ứng cho các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP.HCM.

NHƯ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên