27/06/2017 14:37 GMT+7

Vinamilk sắp thêm 8.000 bò sữa công nghệ cao tại Ba Vì

PHAN NGỌC
PHAN NGỌC

TTO - ​Đáp ứng lời kêu gọi xã hội hóa các dự án trị giá 1,1 triệu tỉ đồng ở Hà Nội, Vinamilk đầu tư 3 trang trại bò sữa công nghệ cao với 8.000 con trị giá 1.400 tỉ đồng tại Ba Vì.

Đại diện lãnh đạo thành phố Hà Nội và bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk, ký kết bản ghi nhớ hợp tác đầu tư phát triển chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Hà Nội - Ảnh: TG

Ngày 25-6, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị “Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư và phát triển” lần 2, lãnh đạo Hà Nội đã cùng đại diện Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Tổng giám đốc Mai Kiều Liên ký kết bản ghi nhớ Hợp tác đầu tư phát triển chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại thủ đô Hà Nội.

Hội nghị có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng nhiều lãnh đạo các cơ quan Trung ương và hơn 1.000 đại biểu trong nước và quốc tế. 

Dự án nhằm đẩy mạnh chăn nuôi bò sữa công nghệ cao ở Hà Nội, tạo nguồn nguyên liệu sữa tươi đảm bảo cho sản xuất và an toàn thực phẩm, góp phần tạo diện mạo mới về cảnh quan du lịch cho người dân thủ đô và khách quốc tế.

Trong chương trình hợp tác đầu tư vì sự phát triển của thành phố, Hà Nội đã giới thiệu danh mục 136 dự án đến các nhà đầu tư (NĐT) với tổng mức đầu tư dự kiến 1,1 triệu tỷ đồng.

Các nhà đầu tư đã ký kết nhiều biên bản ghi nhớ với kinh phí dự kiến thực hiện là 134,79 nghìn tỷ đồng và Hà Nội cũng đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 48 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 74,37 nghìn tỷ đồng.

Thành phố Hà Nội xác định, đây là nguồn lực rất quan trọng bên cạnh nguồn lực đầu tư từ ngân sách nhà nước để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và các năm tiếp theo.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, mục đích của bản ghi nhớ hợp tác đầu tư phát triển chăn nuôi bò sữa công nghệ cao mà Vinamilk triển khai là nhằm tạo cơ sở cho hợp tác đầu tư giữa hai bên trong các vấn đề cùng quan tâm.

Cụ thể đó là vấn đề xây dựng và phát triển ngành chăn nuôi công nghệ cao nhằm phát triển đàn bò sữa và bao tiêu nguyên liệu sữa cho bà con nông dân trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Dự án được phát triển trên cụm 3 trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao với quy mô 8.000 con bò sữa trên diện tích gần 800 ha tại huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội với tổng vốn đầu tư vào dự án khoảng 1.400 tỷ đồng.

Dự án này được thực hiện từ năm 2017 đến 2019 sẽ góp phần đem lại cơ hội viêc làm, cải thiện thu nhập và đời sống cho nhân dân trong khu vực, phát triển tam nông.

Vinamilk sẽ đảm bảo nguồn vốn và các điều kiện để xây dựng các trang trại, qui hoạch phát triển các vùng trồng thức ăn cho trang trại, xây dựng các trạm thu mua sữa vệ tinh trên địa bàn nhằm đảm bảo bao tiêu nguyên liệu sữa tươi của bà con chăn nuôi bò sữa trong vùng.

Sự kiện này đã khẳng định Vinamilk luôn đồng hành cùng sự phát triển của thủ đô Hà Nội và mong muốn mang lại cho thủ đô một diện mạo mới về mô hình chăn nuôi bò sữa công nghệ cao và cảnh quan du lịch cho nhân dân Thủ đô.

Cung cấp nguồn nguyên liệu sữa cho hàng triệu gia đình

Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại đang hoạt động, đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand. Hệ thống trang trại Vinamilk trải dài khắp Việt Nam là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực Hành Nông Nghiệp Tốt Toàn cầu (Global G.A.P.).

Trang trại bò sữa hữu cơ Vinamilk Đà Lạt là trang trại đầu tiên đạt tiêu chuẩn hữu cơ của Châu Âu tại Việt Nam - Ảnh: TG

Trang trại bò sữa organic tại Đà Lạt vừa khánh thành vào tháng 3-2017 là trang trại bò sữa đầu tiên tại Việt Nam đạt được tiêu chuẩn Organic Châu Âu do Tổ chức Control Union chứng nhận.

Hiện tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên ba triệu ly sữa/ngày.

Với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò của Vinamilk từ các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 160.000 con vào năm 2017.

Đến năm 2020 Vinamilk sẽ có khoảng 200.000 con, với sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến tăng lên hơn gấp đôi, tức khoảng 1.500 - 1.800 tấn/ngày đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết dồi dào cho hàng triệu gia đình Việt Nam.

Ngoài 13 nhà máy tại Việt Nam, Vinamilk còn đầu tư xây dựng nhà máy sữa Angkor vừa khánh thành năm 2016 tại Campuchia (Vinamilk sở hữu 100% cổ phần).

Vinamilk cũng đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư và sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), cũng như đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. 

Sản phẩm của Vinamilk hiện đã có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc...       

PHAN NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên