27/06/2017 22:12 GMT+7

Heo Sài Gòn bí đường về các tỉnh

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Trạm cũ chấm dứt vai trò, ban mới chưa tiếp nhận, các hộ kinh doanh tại hai chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền bí đường đưa thịt heo về các tỉnh chỉ vì không có giấy chứng nhận kiểm dịch.

Theo  đại diện Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền (quận 8) và chợ đầu mối Hóc Môn, bên cạnh phục vụ thị trường thành phố, nhu cầu xuất bán sản phẩm thịt heo ra khỏi địa bàn TP.HCM của các thương nhân tại chợ và khách hàng đến chợ cần có giấy chứng nhận kiểm dịch là rất lớn.

Chỉ riêng tại chợ đầu mối Hóc Môn, bình quân mỗi đêm lượng heo xuất đi các tỉnh từ 6 đến 8 xe, với lượng thịt hơn 5.000kg.

Chính vì thế, việc không có đơn vị nào chịu cấp giấy chứng nhận kiểm dịch khiến cho hoạt động kinh doanh đi tỉnh của các tiểu thương bị đình trệ.

Đại diện ban quản lý chợ Hóc Môn cho biết, từ trước đến nay, việc cấp chứng nhận tại chợ đều do Trạm kiểm tra vệ sinh thú y chợ đầu mối nông sản Hóc Môn trực thuộc chi cục thú y đảm trách. Tuy nhiên, hiện tại công việc này đã chấm dứt từ ngày rạng sáng ngày 27-6.

Theo cơ quan thú y, từ ngày 1-6 đến hết ngày 23-6, trạm chỉ hỗ trợ ghi giấy cho trạm thú y huyện Hóc Môn xác nhận.

Từ sau ngày 27-6 các tổ chức liên hệ Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM để được cấp giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật vận chuyển ra khỏi địa bàn thành phố.

“Cơ quan thú y giải thích đã bàn giao theo quy định và các nhân sự phụ trách. Tuy nhiên, khi liên lạc với Ban quản lý an toàn thực phẩm thành phố, chúng tôi lại nhận được câu trả lời là cơ quan này cũng không thực hiện nhiệm vụ 'cấp giấy' này”, đại diện Ban quản lý chợ Hóc Môn nói.

Vậy là, do không cơ quan nào chịu nhận chuyện cấp giấy này nên hoạt động vận chuyển thịt ra khỏi thành phố cũng bị ngưng lại vì theo các tiểu thương, nếu không có giấy chứng nhận kiểm dịch thì vận chuyển thịt sẽ bị xem là vi phạm pháp luật.

“Hiện nay Chính phủ đang nỗ lực giải cứu thịt heo, nhưng các cơ quan ban ngành lại không có trách nhiệm gì, không để ý quyền lợi của các tiểu thương”, một tiểu thương bức xúc nói.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên