19/06/2017 10:19 GMT+7

Samsung: 201 nhà cung cấp Việt Nam, tỉ lệ nội địa hóa 57%

TRUNG HÀ
TRUNG HÀ

TTO - Samsung Electronics Việt Nam cho biết hãng đã có 201 nhà cung cấp nội địa của Việt Nam tăng mạnh so với con số chỉ 4 doanh nghiệp vào năm 2015 và tỉ lệ nội địa hóa đạt 57%.

Tại một cơ sở sản xuất bao bì cho Samsung tại Hà Nội - Ảnh: T.HƯƠNG
Tại một cơ sở sản xuất bao bì cho Samsung tại Hà Nội - Ảnh: T.HƯƠNG

Theo thông tin từ Samsung Electronics Việt Nam, số liệu cập nhật đến hết tháng 4-2017, số doanh nghiệp Việt Nam (không gồm các doanh nghiệp FDI) đã trải qua các bước thẩm định và chính thức trở thành nhà cung cấp (vendor) cho hãng này đã đạt con số 201 doanh nghiệp. 

Trong số đó có 23 doanh nghiệp là vendor cấp 1 và 178 doanh nghiệp là vendor cấp 2 (tức cung cấp cho Samsung qua các vendor cấp 1).

Con số trên cho thấy mức tăng khá mạnh khi năm 2015, chỉ có 4 doanh nghiệp Việt là vendor cấp 1 của Samsung và trong các cuộc hội thảo mời gọi hợp tác của Samsung, nhiều doanh nghiệp Việt Nam thời điểm đó còn cho rằng các yêu cầu về chất lượng, thời gian giao hàng... của Samsung quá cao, khó đáp ứng.

Hiện 201 doanh nghiệp trên đang cung cấp phụ kiện cho 3 nhà máy Samsung tại Việt Nam là Samsung Electronics VN (SEV), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) và tổ hợp Samsung tại Khu công nghệ cao TP.HCM.

Cũng theo báo cáo của Samsung, tỉ lệ nội địa hóa trong các sản phẩm tại Việt Nam của hãng này đã tăng từ 35% năm 2014 lên 57% tại thời điểm tháng 4-2017.

Trả lời Tuổi Trẻ về cách tính tỉ lệ nội địa hóa, đại diện Samsung cho biết 57% là tỉ lệ trên tổng giá trị một sản phẩm Samsung được tạo ra tại Việt Nam (bao gồm cả chi phí nhân công, linh kiện do các nhà cung cấp nội địa và nước ngoài làm ra tại Việt Nam).

TRUNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên