11/06/2017 10:01 GMT+7

Tiểu thương 'đau đầu' với thịt heo giá rẻ

CÔNG TRUNG
CÔNG TRUNG

TTO - Với nhiều điểm bán thịt heo “giải cứu” giá 35.000 đồng/kg được các doanh nghiệp đưa vào hoạt động gần đây, tiểu thương tại các chợ thừa nhận việc buôn bán khó khăn hơn dù đã giảm mạnh giá thịt.

Tiểu thương bán thịt tại các chợ cho biết việc buôn bán ế ẩm hơn, sau khi các doanh nghiệp mở các điểm bán thịt giá rẻ - Ảnh: C.Trung
Tiểu thương bán thịt tại các chợ cho biết việc buôn bán ế ẩm hơn, sau khi các doanh nghiệp mở các điểm bán thịt giá rẻ - Ảnh: C.Trung

Ghi nhận tại chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) những ngày gần đây cho thấy nhiều điểm bán thịt heo rơi vào tình trạng kinh doanh ế ẩm, thịt tiêu thụ chậm.

Hơn 9h sáng, gian hàng thịt heo của bà M. ở chợ Bà Chiểu vẫn còn khá nhiều thịt chưa bán hết. Chỉ tay vào số thịt còn bày ngổn ngang trên bàn, bà M. cho biết mới bán được hơn 20kg thịt, còn 30kg nữa vẫn chưa tiêu thụ hết.

“Trước đây mỗi ngày tui lấy hơn 100kg thịt về bán đều hết, nhưng nay chỉ lấy chưa đến 50kg thịt mà vẫn ế, dù giá đã giảm từ 20.000 đồng/kg so với trước” - bà M. nói.

Giá thịt tại quầy bà M. hiện chỉ còn 40.000 đồng/kg, giảm 30.000 đồng/kg; thịt nạc và cốt lết 60.000 đồng/kg, giảm 20.000 đồng/kg; ba rọi 65.000 đồng/kg, giảm 30.000 đồng/kg...

Tuy nhiên, bà M. thừa nhận mức giá này vẫn còn cao hơn các điểm bán thịt của các doanh nghiệp thực hiện chương trình bán thịt heo sạch giá rẻ.

“Tụi tui đã giảm hết mức rồi, không giảm thêm được nữa vì còn nhiều loại chi phí trung gian, chưa kể tiền vốn ít nên có muốn cũng không thể giảm giá thêm” - bà M. cho biết.

Trong khi đó, tại các chợ lẻ xa điểm bán thịt heo VietGAP giá rẻ (tại Q.Bình Thạnh), giá thịt heo vẫn đứng ở mức khá cao. Chẳng hạn, so với mức giá thịt heo tại chợ Bà Chiểu, giá thịt heo chợ Bình Thới (Q.11) cao hơn từ 5.000 - 10.000 đồng/kg, dù các tiểu thương khẳng định giá đã giảm mạnh so với trước.

Chị Y. - tiểu thương bán thịt heo tại chợ Bình Thới - cho rằng không thể giảm giá bán thịt xuống ngang mức giá được các doanh nghiệp áp dụng, do chi phí vận chuyển thịt heo về tới chợ đã hơn 150.000 đồng/chuyến.

“Nếu bán với giá như các điểm giải cứu thịt, chúng tôi không có lời, thậm chí lỗ” - chị Y. nói.

Kéo dài thời gian "giải cứu thịt heo"

Các doanh nghiệp kinh doanh thịt heo tươi sống, nhà bán lẻ cho biết sẽ kéo dài thời gian thực hiện giảm giá thịt heo.

Cụ thể, công ty Vissan tiếp tục chương trình giảm giá các mặt hàng thịt heo VietGAP lên đến 49% tại toàn bộ điểm bán thịt tươi sống trên kênh siêu thị của công ty từ ngày 11 đến 15-6.

Trước đó, chương trình giảm giá từ 30% đến 42% của đơn vị trong 5 ngày (vừa kết thúc ngày 10-6) đã ghi nhận sức mua tăng 51% so với ngày thường, tổng sản lượng bán ra hơn 530 tấn.

Theo mức giảm mới, thịt heo xay giảm còn 66.000 đồng/kg, thịt đùi heo còn 62.000 đồng/kg, chân, bắp giò heo còn 50.000 đồng/kg... 

Đại diện Vissan cũng cho biết từ 12 đến 15-6 sẽ triển khai chương trình bán heo mảnh giá từ 25.500 đồng /kg đến 36. 000 đồng/kg tùy từng loại heo tại siêu thị Bình Hòa và cửa hàng Vissan ở đường Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh.

Hệ thống Saigon Co.op cũng cho biết sẽ tiến hành giảm sâu giá thịt heo đang bày bán, đảm bảo thịt chỉ có một giá.

N.Bình

CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên