07/06/2017 11:01 GMT+7

Ngân hàng tăng lãi suất hút vốn trung dài hạn

A.H.
A.H.

TTO - Nhiều ngân hàng bắt đầu tăng lãi suất huy động các kỳ hạn từ 15-36 tháng.

Từ ngày 7-6, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) bắt đầu tăng lãi suất huy động các kỳ hạn từ 15-36 tháng với mức tăng 0,1-0,2%/năm, tùy kỳ hạn.

Trước đó, Ngân hàng Bắc Á cũng tăng nhẹ lãi suất kỳ hạn từ 6-36 tháng thêm 0,1-0,15%/năm, nâng lãi suất huy động cao nhất của ngân hàng này lên 7,75%/năm. Ngân hàng Quốc Dân (NCB) cũng tăng lãi suất huy động thêm 0,6%/năm ở kỳ hạn 9 tháng, lên 7,3%/năm.

Cùng với việc tăng lãi suất huy động, nhiều ngân hàng cũng phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn. Ngân hàng An Bình vừa thông báo phát hành 1.000 tỉ đồng chứng chỉ tiền gửi dài hạn cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, lãi suất 8,65%/năm.

Theo các ngân hàng, việc đẩy mạnh huy động vốn kỳ hạn dài nhằm đáp ứng tỉ lệ an toàn vốn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, đồng thời chuẩn bị nguồn vốn để cho vay.

Được biết, Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản yêu cầu các ngân hàng nghiêm túc chấp hành các quy định của Ngân hàng Nhà nước về huy động vốn, không được dùng các thủ thuật để biến vốn ngắn hạn thành dài hạn cũng như cho vay đúng quy định, đảm bảo tỉ lệ an toàn vốn...

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên