05/06/2017 13:26 GMT+7

Vinamilk tài trợ hơn 100.000 cây đước cho Bà Rịa - Vũng Tàu

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 5-6, tại TP Vũng Tàu, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tài trợ cho UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 110.020 cây đước, với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng.

Các đại biểu trồng và tưới cây xanh sáng 5-6, tại TP Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà.
Các đại biểu trồng và tưới cây xanh do Vinamilk tài trợ sáng 5-6, tại TP Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà.

Số cây đước này sẽ được trồng tại khu vực ven sông Chà Và (xã Tân Hải, huyện Tân Thành), là khu vực đang bị ô nhiễm nặng do các nhà máy chế biến hải sản xả thải và đang bị biển xâm thực.

Đây là chương trình thiết thực, cụ thể của Vinamilk trong việc đồng hành cùng cả nước hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5-6 và Tháng hành động vì môi trường.

Đại diện Vinamilk cho biết, với vị trí là doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam, bên cạnh việc đầu tư, sản xuất phục vụ người tiêu dùng, Vinamilk không quên trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội trong đó có chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Chương trình này được thực hiện từ 2012 và đến nay Vinamilk đã trồng được gần 400.000 cây tại 20 tỉnh, thành, tương đương số tiền gần 6 tỉ đồng.

Phát biểu tại lễ trồng cây, ông Nguyễn Linh Ngọc, Thứ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, Việt Nam là quốc gia giàu có về đa dạng sinh học, hệ sinh thái và điều này có giá trị to lớn để đảm bảo an ninh lương thực và phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, ông Ngọc cho hay, hiện tại nguồn tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học của Việt Nam liên tục bị suy giảm và suy thoái vì áp lực của gia tăng dân số, cũng như sự đánh đổi với ưu tiên phát triển kinh tế.

Do vậy, việc triển khai trồng 1 triệu cây xanh theo mô hình Vinamilk tài trợ là một hoạt động thiết thực, cổ vũ mọi người trồng cây xanh, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên