30/05/2017 09:08 GMT+7

Uber vẫn chưa chịu nộp hết thuế

A.H.
A.H.

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết đến nay Uber B.V (Hà Lan) mới thực hiện nộp 20% thuế (tính trên doanh thu mà Uber được hưởng) và số thuế khấu trừ của các đối tác của Uber B.V là các tài xế từ tháng 10-2016 đến nay.

Khách sử dụng xe Uber tại TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Trong khi đó, yêu cầu của cơ quan thuế là Uber B.V phải có trách nhiệm khấu trừ và nộp thuế với cả doanh thu của tài xế từ khi Uber B.V vào hoạt động tại thị trường VN, tức từ năm 2014 đến trước tháng 10-2016. Như vậy, đến nay Uber vẫn chưa nộp đủ thuế theo yêu cầu, dù đã được đề nghị từ vài tháng nay.

Theo đại diện Cục Thuế TP.HCM, Uber nêu lý do là nhiều tài xế đã nghỉ việc, không liên lạc được, hay máy chủ đặt ở Hà Lan... Tuy nhiên, theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế, Công ty Uber VN sẽ thay mặt Uber B.V kê khai và nộp thuế nhà thầu nước ngoài theo tỉ lệ 3% thuế giá trị gia tăng và 2% thuế thu nhập doanh nghiệp (với phần doanh thu Uber B.V được hưởng). Về phần các tài xế phải nộp 3% thuế giá trị gia tăng và 1,5% thuế thu nhập cá nhân trên doanh thu, Uber phải kê khai nộp thay.

Theo các chuyên gia, vai trò của Uber B.V không chỉ là cung cấp giải pháp công nghệ mà là kinh doanh vận tải, các tài xế thực chất giống như nhân viên của Uber B.V. Cách thức thu tiền của Uber B.V là khi khách hàng cà thẻ để trả tiền, 100% tiền cước sẽ về tài khoản của Uber B.V tại Hà Lan, sau đó mới trả tiền cho các tài xế theo định kỳ. Khách trả bằng tiền mặt, lập tức tài khoản thẻ tín dụng của tài xế sẽ bị trừ ngay số tiền tương ứng.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên