23/05/2017 08:15 GMT+7

Bộ Tài chính lên tiếng về thanh kiểm tra một lần

L.THANH
L.THANH

TTO - Lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết không có vướng mắc để chỉ thanh, kiểm tra DN một lần/năm nhưng đề nghị nên có hướng dẫn rõ hơn.

Trả lời Tuổi Trẻ về giải pháp thực hiện tinh thần chỉ thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp (DN) một lần/năm theo chỉ thị 20 của Thủ tướng, ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn, thứ trưởng Bộ Tài chính, cho hay không có gì vướng mắc. Trước khi lên kế hoạch thanh tra, kiểm tra, Bộ Tài chính sẽ trao đổi với Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Chính phủ.

Song, ông Tuấn cho biết khả năng số ít DN đang có sai phạm về thuế sẽ mời thanh tra về kỹ thuật như an toàn cháy nổ, lao động... để không còn bị thanh tra các nội dung khác. Vì vậy, Bộ Tài chính cho rằng thanh tra nên chia ra làm hai nhóm: kỹ thuật và kinh tế. Thanh tra Chính phủ cũng cần có hướng dẫn chi tiết hơn chỉ thị 20.

Để tránh chồng chéo, một cán bộ có thâm niên làm công tác thanh tra, kiểm tra của ngành thuế nhấn mạnh khi nhận quyết định thanh tra, kiểm tra chuyên ngành của cơ quan quản lý gồm thuế, tài chính, kiểm toán..., DN có quyền phản ảnh khi thấy nội dung có trùng lắp, chồng chéo. Tuy nhiên, cũng cần có cơ chế để các cơ quan phải công nhận kết quả thanh tra, kiểm tra của nhau.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên