22/05/2017 19:50 GMT+7

Samsung lên tiếng việc hố ga sùi bọt

ANH ĐỨC
ANH ĐỨC

TTO - Gần đây, trên Facebook rộ lên clip tại khu vực nhà máy Samsung Thái Nguyên cho thấy miệng hố ga có hiện tượng sùi bọt. Cơ quan chức năng đã đến kiểm tra. Samsung công bố hiện tượng trên do khác về kích thước đường ống.

Theo Samsung Electronic VN (Samsung), khoảng 15h30 ngày 20 tháng 5 năm 2017, sự việc phát sinh bọt đã xảy ra trên miệng hố ga đường ống nước dẫn thải từ khu vực Nhà máy Samsung Thái Nguyên sang khu xử lý nước thải Yên Bình.

Sau khi xem clip trên mạng Facebook do người dân quay lai, sáng ngày 22 tháng 5 năm 2017, Công an Môi trường huyện Yên Bình, Ban quản lý Khu Công nghiệp Yên Bình, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên đã đến hiện trường để kiểm tra.

Sau đó, lực lượng này kết luận sơ bộ: Đây không phải là sự cố môi trường mà chỉ là hiện tượng trào bọt do sự khác nhau về kích thước đường ống kết nối của Samsung và đường ống của Khu công nghiệp Yên Bình, gây nên sự chênh lệch về áp suất tạo ra lực ép nước tại hố ga gây nên bọt.

Trong quá trình xả, tại một thời điểm khi lượng nước cần xả lên cao, kết hợp với việc sử dụng bơm cao áp và kích thước đường ống kết nối của SEVT và Khu công nghiệp Yên Bình là khác nhau đã gây ra hiện tượng trào bọt qua các khoảng hở phía trên miệng hố ga.

Sự việc trên chỉ xảy ra trong một thời gian rất ngắn, sau thời điểm trào bọt đã lắng xuống do lưu lượng nước thải giảm.

Samsung cho biết đang cùng các đơn vị quản lý làm việc để tránh sự việc lặp lại lần nữa, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục cung cấp thông tin khi cơ quan điều tra có kết luận chính thức.

ANH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên