10/05/2017 09:05 GMT+7

Sân bay Đà Nẵng khai thác nhà ga quốc tế mới

C.TRUNG
C.TRUNG

TTO - Nhà ga quốc tế mới T2 sân bay quốc tế Đà Nẵng đã chính thức được các hãng sử dụng.

Hành khách tại nhà ga quốc tế mới sân bay quốc tế Đà Nẵng - Ảnh: Tấn Lực
Hành khách tại nhà ga quốc tế mới sân bay quốc tế Đà Nẵng - Ảnh: Tấn Lực

Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines - VNA) vừa thông báo kể từ ngày 9-5, tất cả chuyến bay quốc tế đến và đi của hãng từ sân bay Đà Nẵng sẽ được chuyển khai thác từ nhà ga hành khách T1 sang nhà ga mới T2.

Tại nhà ga T2, VNA sẽ triển khai 22 quầy làm thủ tục cố định tại tầng 2, cánh trái nhà ga. Ngoài ra, hãng có thể mở rộng thêm quầy làm thủ tục tại cánh phải khi cần, tùy theo thực tế khai thác. Khu vực nhận hành lý của chuyến bay đến và quầy thông tin hành lý thất lạc được bố trí tại khu vực cách ly đến ở tầng trệt.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết bắt đầu từ ngày 11-5, tất cả chuyến bay quốc tế đi và đến sân bay Đà Nẵng của hãng này cũng được chuyển sang phục vụ tại khu vực nhà ga mới T2. Còn Vietjet cho biết chưa có chuyến bay quốc tế từ Đà Nẵng nên không có thay đổi nhiều vị trí về nhà ga T2.

Theo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, nhà ga quốc tế mới được thiết kế và lắp đặt trang thiết bị hiện đại với 40 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy thủ tục xuất cảnh, 22 quầy thủ tục nhập cảnh và 10 cửa ra máy bay với công suất 6 triệu khách/năm.

C.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên