06/05/2017 20:42 GMT+7

Sổ tiết kiệm Agribank bị làm giả hàng chục tỉ

L.THANH
L.THANH

TTO - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) cho biết đã chuyển hồ sơ cho cơ quan công an Lào Cai về vụ nhiều khách hàng bị dùng sổ tiết kiệm của ngân hàng này để lừa đảo, chiếm đoạt vài chục tỉ đồng.

Xác nhận với Tuổi Trẻ vào chiều 6-5, đại diện Agribank chi nhánh tỉnh Lào Cai cho biết ngày 24-4 một số khách hàng đã mang sổ tiết kiệm để rút tiền.

Tuy nhiên, qua kiểm tra trên hệ thống, số tiền được gửi vào chỉ 1 triệu đồng/ sổ trong khi số tiền ghi trong sổ lên tới vài chục tỉ. Như trường hợp của khách hàng Ngô Văn Toán gửi 11 sổ tiết kiệm với tổng số tiền là hơn 78 tỉ đồng. Tuy nhiên, khi ra Agribank rút thì toàn bộ số tiền của 11 sổ tiết kiệm chỉ là 11 triệu đồng.

Hiện tại, Agribank nhận được phản ánh của khách hàng và qua rà soát thì thấy có hơn 20 sổ tiết kiệm có dấu hiệu bị tẩy xóa, sửa chữa số và chữ.

Theo Agribank, toàn bộ khách hàng phản ánh bị mất tiền trong vụ này có chung một điểm là đều nhờ Lê Thị Huệ (sinh năm 1974, thường trú tại Phường Nam Cường, Lào Cai) gửi tiền hộ. Lý do là Huệ có mối quan hệ với ngân hàng và có thể gửi tiền với mức lãi suất cao hơn của ngân hàng niêm yết. Tuy nhiên, hiện tại Lê Thị Huệ đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.   

Xét thấy những dấu hiệu bất thường, có dấu hiệu lừa đảo nên Agribank đã báo với Công an Lào Cai để điều tra. Vì trách nhiệm với khách hàng nên Agribank tiếp tục vận động khách hàng nộp sổ tiết kiệm có số chênh lệch lớn để phối hợp với cơ quan công an xác minh, kiểm tra làm rõ vụ việc.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên