27/04/2017 08:00 GMT+7

​Nóng phân khúc nghỉ dưỡng Nha Trang

QUANG ĐẠT
QUANG ĐẠT

TTO - Phân khúc nghỉ dưỡng tại Nha Trang từ lâu được chiếm lĩnh bởi một số nhà đầu tư, tuy nhiên vài năm gần đây nhận thấy tiềm năng sinh lời lớn. Phân khúc này sôi động hơn hẳn.

Thay hình 1

Càng đa dạng, càng nhiều mô hình càng khiến các chủ đầu tư đua nhau hút khách bằng ưu đãi hấp dẫn.

Cầu lớn đẩy cung tăng

Theo số liệu của Tổng cục du lịch, 3 tháng đầu năm, du lịch Nha Trang đón hơn 1,1 triệu lượt khách lưu trú, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm trước và đạt 21,2% kế hoạch năm.

Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt hơn 500.000 lượt, tăng 84,7% so với cùng kỳ. Điều này đã tác động đến công suất thuê phòng nghỉ dưỡng tại Nha Trang.

Chính vì lẽ đó, phân khúc căn hộ khách sạn tại Nha Trang trở nên hấp dẫn nhà đầu tư hơn bao giờ hết. Theo ông Nguyễn Văn Đính - Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam - khẳng định thị trường BĐS nghỉ dưỡng đã có kết quả giao dịch khá tốt trong 3 tháng đầu năm.

"Đặc biệt, Nha Trang đã trở thành nơi tiên phong trên thị trường về số lượng giao dịch thành công trong quý I với 750 giao dịch" - ông Đính cho biết.

Từ nay đến cuối năm, thị trường BĐS Nha Trang với nguồn cung dồi dào sẽ tạo ra áp lực cạnh tranh gay gắt cùng sự ra mắt của hàng loạt dự án của các đại gia địa ốc như: Vingroup, Mường Thanh, Thanh Yến Group, Hoàn Cầu Group…

Thay hình 2

Đa dạng căn hộ nghỉ dưỡng

Một điểm đáng chú ý là trước đây nếu các sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng tại Nha Trang còn khá đơn điệu thì nay đã đa dạng hơn rất nhiều.

Ngoài những tiện ích cao cấp như vườn trên cao, bể bơi tràn, tầm nhìn panorama..., những sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng kết hợp giải trí đang là xu hướng được các doanh nghiệp BĐS hướng tới.

Tại Nha Trang, nổi bật hiện nay phải kể đến dự án GoldCoast. Tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo và Lý Tự Trọng, cách biển Nha Trang vài bước chân, GoldCoast là một trong những tổ hợp nghỉ dưỡng lớn hiếm hoi sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố Nha Trang.

Tại GoldCoast, khách hàng không chỉ được hưởng một nơi nghỉ dưỡng với tầm nhìn bao quát toàn thành phố biển Nha Trang mà còn được đắm chìm trong không gian giải trí sôi động bậc nhất Nha Trang với 13 tầng thương mại gồm hàng nghìn tiện ích như bar, club, gym, spa, tổ hợp vui chơi, giải trí, hồ bơi tràn bờ tầm nhìn hướng biển, rạp chiếu phim, phòng họp, nhà hàng 5 sao, khu vui chơi trẻ em, spa center & fitness hàng đầu Việt Nam.

Chưa hết, trong khi thị trường căn hộ nghỉ dưỡng ở Nha Trang chỉ tập trung vào căn hộ condotel với những ràng buộc khắt khe như chỉ được sử dụng trong vòng 15 ngày/năm, không được ở, phải ủy quyền cho chủ đầu tư cho thuê thì các căn hộ nghỉ dưỡng GoldCoast với hình thức hometel lại mở ra một bài toán vô cùng linh hoạt cho khách hàng.

Từ đó, khách hàng có thể dùng để ở, tự cho thuê hay ủy quyền cho chủ đầu tư cho thuê tùy sở thích. Đây là nét khác biệt tạo ưu thế vượt trội cho GoldCoast trong bối cảnh thị trường BĐS nghỉ dưỡng Nha Trang đang ồ ạt nguồn cung. 

Thay hình 3

Khách hàng được nhiều ưu đãi 

Cụ thể, nếu khách hàng tham gia chương trình cam kết lợi nhuận cho thuê sẽ nhận khoảng 10% lợi nhuận mỗi năm.

Còn nếu lựa chọn phương thức tự khai thác căn hộ, nhà đầu tư sẽ được chiết khấu ngay 19% giá trị căn hộ; ngoài ra, khách hàng còn được chủ đầu tư tặng bộ nội thất trị giá hơn 300 triệu đồng.

Tính ra tổng ưu đãi mà khách hàng nhận được lên tới 30% giá trị căn hộ. Đặc biệt, với phương thức tự khai thác, tỷ suất lợi nhuận hằng năm có thể lên đến mức 20%/năm.

Cụ thể, với một căn condotel có giá 1,5 tỉ đồng, áp dụng mức giá thuê trung bình của khách sạn 5 sao ở Nha Trang tối thiểu là 2,8 triệu đồng/đêm, mức lấp đầy tối thiểu khoảng 65%, thì doanh thu hằng năm vào khoảng 637 triệu.

Trừ đi chi phí vận hành, bảo trì và bán hàng, lợi nhuận thu về khoảng 400 triệu. Như vậy khách hàng sẽ thu về mức lợi nhuận khoảng trên 20%. 

Ngoài những dự án tạo sự đột phá trong loại hình căn hộ, khu tiện ích, thị trường cũng chứng kiến những thay đổi nhỏ trong các dự án căn hộ nghỉ dưỡng, như: thời gian thanh toán linh hoạt kéo dài, nhiều chủ đầu tư chuyển từ cam kết chia sẻ lợi nhuận sang cam kết chia sẻ doanh thu hay một số chủ đầu tư lại sử dụng những hình thức khác như khuyến mãi, chiết khấu để tăng sự hấp dẫn đối với người mua.

Theo đánh giá của các chuyên gia, trước phát triển mạnh mẽ về nguồn cung cũng như các loại hình căn hộ nghỉ dưỡng thời gian gần đây đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng cần hết sức cân nhắc loại hình căn hộ, các chính sách liên quan sau khi bàn giao cũng như chính sách hỗ trợ tài chính khi đầu tư để có sự lựa chọn tối ưu.

QUANG ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên