26/04/2017 18:19 GMT+7

Ông Nguyễn Đức Hưởng ứng cử vào HĐQT Sacombank

A.H.
A.H.

TTO - Sau khi công bố hoãn đại hội cổ đông đến đến ngày 26-5 thay vì tổ chức ngày 28-4, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín lại công bố thông tin đáng chú ý trên.

Theo đó ông Nguyễn Đức Hưởng - người vừa từ nhiệm phó chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Liên Việt (LienVietPostBank) cách đây ít ngày, đã trở thành ứng viên vào Hội đồng quản trị Ngân hàng Sacombank nhiệm kỳ 2017-2021.

Ông Nguyễn Đức Hưởng sinh năm 1962, gia nhập NH Liên Việt từ năm 2007. Hiện ông Hưởng sở hữu hơn 22 triệu cổ phiếu (tương đương tỉ lệ 3,37%) của Ngân hàng Liên Việt.

Ngoài ông Hưởng, bà Nguyễn Thị Bích Hồng - Tổng giám đốc Công ty chứng khoán Liên Việt, cũng ứng cử vào Hội đồng quản trị Sacombank với tư cách thành viên độc lập.

Danh sách ứng cử vào Hội đồng quản trị Sacombank còn có ông Kiều Hữu Dũng - Chủ tịch Sacombank; ông Nguyễn Miên Tuấn - Phó chủ tịch; ông Nguyễn Xuân Vũ - Phó tổng giám đốc; ông Nguyễn Văn Cựu - thành viên HĐQT độc lập và ông Phạm Văn Phong - Giám đốc Vietcombank chi nhánh Đắk Lắk.

Nhiều lãnh đạo Sacombank hiện nay như ông Phan Huy Khang - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc; bà Dương Hoàng Quỳnh Như - thành viên HĐQT; hay các ông bà Nguyễn Gia Định; Nguyễn Thị Lệ An... đã không còn trong danh sách.

Hai ngày trước, Đại hội cổ đông bất thường của Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh phó chủ tịch thường trực HĐQT với ông Nguyễn Đức Hưởng với lý do ông Hưởng sẽ tập trung các công việc quan trọng của Hiệp hội Mắc ca VN và theo phân công, biệt phái nhận nhiệm vụ mới của Ngân hàng Nhà nước (nếu có).

Khi đó thị trường đã đồn đoán ông Hưởng sẽ ngồi vào “ghế nóng” tại Sacombank. 

Đại hội cổ đông dự kiến được tổ chức ngày 26-5 tới của Ngân hàng Sacombank sẽ là một trong những “điểm nóng” của mùa đại hội năm nay do năm tài chính 2015 ngân hàng này không tổ chức được đại hội cổ đông và vừa qua liên tục có những thay đổi liên quan đến vấn đề nhân sự.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên