24/04/2017 15:48 GMT+7

Vàng thế giới đi xuống, tỉ giá trung tâm lập kỷ lục

A.H.
A.H.

TTO - Giá vàng thế giới đã giảm mạnh gần 20 USD/ounce, xuống 1.265 USD/ounce trước khi hồi phục lên mức 1.270,4 USD/ounce vào lúc 14g chiều 24-4.

Nguyên nhân là do kết quả bầu cử sơ bộ Tổng thống Pháp và do động thái chốt lời của giới đầu tư.

Hiện nay giá vàng thế giới đang ở mức gần như thấp nhất trong vòng 2 tuần sau khi ứng cử viên có đường lối trung lập Macron dẫn đầu trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp.

Kết quả bầu cử làm giảm nguy cơ gây sốc rằng Frexit có thể diễn ra. Ông Macron đang được kì vọng sẽ giành chiến thắng cuối cùng và giữ nước Pháp ở lại trong liên minh.

Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 34,86 triệu đồng/lượng. Giá bán vàng miếng SJC giảm 120.000 đồng/lượng, còn 36,76 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC đang cao hơn 1,9 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch này đã giãn ra đáng kể so với cuối tuần trước do giá vàng trong nước không theo kịp đà giảm của giá vàng thế giới.

Giao dịch vàng trên thị trường vẫn chưa có cải thiện do giao dịch mua bán hiện nay chủ yếu giữa các nhà đầu tư nhỏ lẻ, còn giới đầu cơ đứng ngoài thị trường. 

Hiện vẫn có các thông tin hỗ trợ đà tăng của giá vàng thế giới khi Triều Tiên tuyên bố sẽ đánh chìm tàu sân bay của Mỹ để chứng minh sức mạnh quân sự.

Bên cạnh đó SPRD Gold Trust - quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới - cho biết lượng nắm giữ của họ tăng 0,52% lên 858,69 tấn vào cuối tuần qua.

Tuy nhiên diễn biến của giá vàng trong thời gian tới vẫn khó đoán.

Tỉ giá trung tâm hôm nay được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 22.339 đồng/USD, tăng 4 đồng/USD so với cuối tuần trước.

Đây là mức cao nhất kể từ khi NHNN công bố cơ chế điều hành tỷ giá mới. Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỉ giá trần mà các ngân hàng được áp dụng hôm nay là 23.009 đồng/USD.

Dù Ngân hàng Nhà nước liên tục tăng tỉ giá trung tâm tuy nhiên giá bán USD tại các ngân hàng khá ổn định.

Chiều nay, Ngân hàng Vietcombank, ACB và Eximbank đồng loạt niêm yết giá bán USD ở mức 22.760 đồng/USD, chỉ bằng hoặc nhích thêm 10 đồng/USD so với mức giá cuối tuần trước. Giá mua USD tiền mặt dao động từ 22.660-22.690 đồng/USD.

So với mức giá trần cho phép của Ngân hàng Nhà nước, giá bán USD tại các ngân hàng đang thấp hơn khoảng 249 đồng/USD.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên