18/04/2017 15:13 GMT+7

Quy hoạch thông minh = tiện ích + an ninh

QUANG ĐẠT
QUANG ĐẠT

TTO - Việc xây dựng các căn hộ mang dáng vóc của “một thành phố tiện ích, an toàn thu nhỏ” đã trở thành xu hướng khi nhiều nhà đầu tư đón đầu nhu cầu khách mua.

Bên cạnh căn hộ để ở, phần lớn cư dân hiện đại đều mong muốn căn hộ như đặt trong lòng một thành phố với tất cả đầy đủ mọi tiện nghi, mọi phương tiện giải trí đa dạng, nhu cầu học tập, chăm sóc sức khỏe… mà không cần phải di chuyển ra khỏi khu căn hộ của mình và đặc biệt là an ninh khép kín 24/7.

69% diện tích khuôn viên đất của dự án Saigon South Residences được dành để phát triển tiện ích, không gian xanh mở…
69% diện tích khuôn viên đất của dự án Saigon South Residences được dành để phát triển tiện ích, không gian xanh mở…

Thành phố của những tiện ích

“Bây giờ khu căn hộ tích hợp tiện ích đầy đủ gần như đã thành xu hướng, nơi nào cũng chào mời hết. Nhưng quả thật chọn được địa điểm có tiện ích thực sự đa dạng và phù hợp với nhu cầu, an toàn không phải dễ dàng” – anh Ngọc Hưng chia sẻ sau khi nhận được rất nhiều lời mời chào từ các dự án căn hộ hiện đại, tích hợp mọi dịch vụ.

Theo chuyên gia BĐS Nguyễn Đức Thành, hiện nay các dự án gần như khá tương đồng nhau về dịch vụ cơ bản, nếu muốn thu hút và tạo ấn tượng “độc” với khách mua, các dự án buộc lòng phải gia tăng tiện ích của mình, hoặc tạo ra các tiện ích mới, theo xu hướng mới của thế giới như hồ bơi tràn, các phân khu giải trí…

Quy hoạch các tòa nhà liên kết theo hình chữ U vừa tạo một phần hành lang bảo vệ, vừa tạo nên những khoảng không cần thiết để đón gió, ánh sáng, đối lưu không khí.
Quy hoạch các tòa nhà liên kết theo hình chữ U vừa tạo một phần hành lang bảo vệ, vừa tạo nên những khoảng không cần thiết để đón gió, ánh sáng, đối lưu không khí.

Đồng quan điểm, chủ đầu tư khu đô thị Phú Mỹ Hưng cho biết các dự án của đơn vị khi chào bán đều hướng đến người có nhu cầu sử dụng để ở. Trong đó, khâu thiết kế luôn được dành nhiều thời gian nghiên cứu tìm hiểu nhu cầu hiện tại và đón đầu khuynh hướng nghỉ dưỡng, sử dụng tiện ích diễn ra trong nhiều năm tới để có thể đáp ứng nhu cầu của người mua trong hiện tại và tương lai.

Dự án mới được đưa ra thị trường của doanh nghiệp này là Saigon South Residences cũng đi theo hướng trên. Kế thừa những tiện ích hữu dụng và được ưa chuộng của hàng chục dự án căn hộ trước đó; cũng như nghiên cứu xu hướng sử dụng tiện ích trong tương lai, đơn vị đưa ra chuỗi 69 tiện ích và dịch vụ trong dự án này nhằm có thể đáp ứng các lứa tuổi, phù hợp với văn hóa, khí hậu và đặc biệt là phí quản lý phù hợp để các gia đình có thể ở lâu dài. 

An nhiên đúng nghĩa 

Đơn vị này chia sẻ điều kiện tiên quyết để có một “thành phố tiện ích” là diện ích dành cho nó đủ rộng cũng như quy hoạch phải khoa học để vừa đa dạng tiện ích, gia tăng tính hữu dụng, vừa dễ dàng trong công tác quản lý, an ninh sau này. 

Lợi thế lớn của Phú Mỹ Hưng là có kinh nghiệm trong thiết kế để thuận lợi trong công tác an ninh sau khi đưa công trình vào sử dụng cũng như có đội ngũ nhân viên có kỹ năng, nghiệp vụ bài bản.

Tòa nhà D được công bố vào ngày 22/4 có tầm nhìn qua khu đô thị Phú Mỹ Hưng, sông và tiện ích nội khu đẹp mắt
Tòa nhà D được công bố ngày 22-4 có tầm nhìn qua khu đô thị Phú Mỹ Hưng, sông và tiện ích nội khu đẹp mắt

Ở dự án Saigon South Residences, cách các tòa nhà khi được liên kết với nhau theo hình chữ U trên cùng một khối đế hai tầng cũng là một phần của hành lang bảo vệ. Tiếp đó là hàng rào cây xanh cao 3m ôm trọn khuôn viên dự án kết nối với hai cổng kiểm soát an ninh. Bộ phận lễ tân tại các sảnh đón tiếp nhận và hỗ trợ xử lý thông tin, cuối cùng người dân sử dụng thẻ từ, mã số hoặc vân tay để vào thang máy.

Những khách mua sắm ở các cửa hàng tầng trệt không tiếp cận được khu vực bên trong. Cư dân hay khách muốn vào bên trong khu phố chỉ có một lối duy nhất là cổng kiểm soát an ninh. Hàng trăm camera được lắp đặt ở nhiều vị trí: tầng hầm, khu vực tầng trệt… để hỗ trợ nhân viên kiểm soát chặt chẽ an ninh khu phố. 

Chủ đầu tư cũng cho biết thêm công tác an toàn PCCC không chỉ được trang bị theo đúng quy định xây dựng mà còn được tăng cường thêm nhiều thiết bị chuyên dụng để kiện toàn công tác quản lý phòng chống cháy nổ.

Dù là căn hộ tầm trung, nhưng dự án được đầu tư cao về chất lượng, thiết kế, nội thất, tiện ích, Ảnh sảnh đón vào tòa nhà D
Dù là căn hộ tầm trung nhưng dự án được đầu tư cao về chất lượng, thiết kế, nội thất, tiện ích. Ảnh: sảnh đón vào tòa nhà D

Doanh nghiệp cho biết ngày 22-4 đơn vị này sẽ mở bán đợt cuối cùng dự án Saigon South Residences và tòa nhà D sẽ được đưa ra trong lần này. Đây là tòa nhà có vị trí ngay trung tâm dự án, sở hữu cả hai hướng nhìn đẹp, một về sông cùng đô thị Phú Mỹ Hưng, mặt khác nhìn về khu trái tim tiện ích của dự án. 

Công trình sẽ được bàn giao vào cuối năm 2019 trùng với thời điểm nhiều công trình giao thông trọng điểm của TP.HCM dự kiến hoàn thành như hầm chui cầu vượt Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ (giai đoạn 1)...   

Clip quy hoạch thông minh, an ninh khép kín
QUANG ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên