17/04/2017 11:38 GMT+7

Tăng kiểm tra giá với ôtô nhập khẩu

Lê THANH
Lê THANH

TTO - Tổng cục Hải quan yêu cầu tăng cường kiểm soát, rà soát dữ liệu  để phát hiện và xử lý tình trạng khai không đúng giá ôtô nhập khẩu. Trong khi đó, ba tháng qua, cả nước nhập khẩu khoảng 11.000 tỉ ôtô nguyên chiếc các loại.

Lượng nhập khẩu ô tô về VN đã đạt chiếc trong ba tháng đầu năm. Ảnh: Người dân tìm hiểu thông tin về xe tại một trung tâm thương mại. Ảnh: Anh Đức
VN đã nhập gần 26.500 ô tô nguyên chiếc trong ba tháng đầu năm. Ảnh: Người dân tìm hiểu thông tin về xe tại một trung tâm thương mại. Ảnh: Anh Đức

 

Trong công văn vừa gửi đến cục hải quan các địa phương, Tổng cục Hải quan yêu cầu tăng cường kiểm soát, kiểm tra, rà soát dữ liệu trên hệ thống để phát hiện và xử lý, khắc phục tình trạng thực hiện khai không đúng về giá ôtô nhập khẩu. 

Đồng thời, cục hải quan các địa phương phải thường xuyên rà soát, đề xuất xây dựng, sửa đổi, bổ sung danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu rủi ro về trị giá làm cơ sở để cơ quan hải quan so sánh, đối chiếu, kiểm tra trị giá khai báo của người khai hải quan trong quá trình làm thủ tục hải quan hoặc sau khi hàng hóa đã thông quan theo quy định.

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong ba tháng qua, cả nước nhập khẩu gần 26.500 ôtô nguyên chiếc các loại, trị giá 488 triệu USD, tăng 34,4% về lượng và tăng 1% kim ngạch so với cùng kỳ năm trước.

Phần lớn xe nhập có xuất xứ từ các nước ASEAN, chiếm đến hơn 14.400 chiếc, tăng 67,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ôtô nhập khẩu xuất xứ từ Thái Lan trên 10.000 chiếc, tăng 29% và từ Indonesia là 4.400 chiếc, cao gấp 5 lần cùng kỳ; ôtô nhập khẩu từ Ấn Độ cũng tăng gấp 4 lần, với gần 4.800 chiếc.

Trong tổng số ôtô nhập khẩu, ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống chiếm tới 62%, với hơn 16.300 chiếc, tăng 136% so với cùng kỳ 2016.

Lê THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên