11/04/2017 18:23 GMT+7

Đánh giá rủi ro môi trường và xã hội trước khi cho vay

A.H.
A.H.

TTO - Ngày 11-4, Ngân hàng Nhà Nước cho biết trong năm nay sẽ ban hành sổ tay đánh giá rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động cấp tín dụng.

Cuốn sổ tay có thể được xem như bộ công cụ đánh giá rủi ro môi trường, xã hội trong 10 ngành gồm: nông nghiệp, hóa chất, xây dựng và cơ sở hạ tầng, năng lượng, chế biến thực phẩm, dệt may, dầu khí, xử lý chất thải, khai thác mỏ và các sản phẩm từ chất khoáng phi kim loại.

Theo Ngân hàng Nhà nước, mục tiêu của việc ban hành sổ tay này là nhằm từng bước đưa công tác quản lý rủi ro môi trường và xã hội vào hoạt động xem xét, phê duyệt cấp tín dụng của các ngân hàng.

Đồng thời việc này cũng giúp cán bộ tín dụng và cán bộ chuyên ngành thực hiện thẩm định dự án, phương án sản xuất kinh doanh liên quan một cách hiệu quả đảm bảo mục tiêu phát triển xanh và bền vững.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tính đến hết năm 2016, dư nợ tín dụng xanh đạt khoảng 84.781 tỉ đồng, tăng 19,7% so với thời điểm cuối năm 2015 và chiếm 1,5% so với tổng dư nợ tín dụng toàn nền kinh tế, với khoảng 3,2 triệu hợp đồng tín dụng.

Dư nợ tín dụng đã đánh giá rủi ro môi trường và xã hội đạt khoảng 187.953 tỉ đồng với 129.083 hợp đồng tín dụng đã được đánh giá rủi ro môi trường và xã hội.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên