10/04/2017 20:34 GMT+7

​Ưu tiên bán hàng Việt tại chợ phiên cuối tuần

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - UBND TP.HCM đã giao UBND quận 1 tiếp tục chủ trì nghiên cứu xây dựng đề án thí điểm tổ chức chợ phiên cuối tuần tại công viên Cảng Bạch Đằng vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần.

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến liên quan đến một số đề án trên địa bàn quận 1.

Cụ thể, ông Tuyến chỉ đạo UBND quận 1 tiếp tục chủ trì phối hợp nghiên cứu xây dựng đề án thí điểm tổ chức Chợ phiên cuối tuần tại công viên Cảng Bạch Đằng vào thứ bảy, Chủ nhật hàng tuần trong năm 2017.

Ông Tuyến lưu ý hoạt động kinh doanh thí điểm này phải đảm  bảo văn minh lịch sự, hấp dẫn và an toàn vệ sinh thực phẩm. Khu vực kinh doanh phải đảm bảo không ảnh hưởng đến giao thông và không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân cũng như khách du lịch trong khu vực.

Đặc biệt, chợ phiên phải ưu tiên kinh doanh các sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

UBND TP đồng ý phương án đề xuất của UBND quận 1 là giao một đơn vị chịu trách nhiệm chuyên chở các dụng cụ lắp ráp quầy hàng để không làm riêng lẻ gây mất trật tự giao thông. Sau 1 năm thí điểm thì sơ kết đánh giá để TP quyết định tiếp tục hay không tiếp tục thực hiện mô hình này.

Sở Giao thông Vận tải TP được giao khôi phục hoạt động cầu cảng phục vụ tuyến xe buýt thủy, vận động người dân sử dụng xe buýt thủy để tham quan và mua sắm

Chấp thuận đề án kinh doanh ẩm thực

Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến cũng chấp thuận cho quận 1 thí điểm xây dựng đề án kinh doanh ẩm thực từ 6h đến 9h và từ 11h đến 13h hàng ngày trên đường Nguyễn Văn Chiêm và khu vực Công viên Bách Tùng Diệp trong năm 2017.

Tại cuộc họp về tình hình kinh tế xã hội TP tháng 3 vừa qua, lãnh đạo UBND quận 1 cho biết mô hình khu kinh doanh ẩm thực nói trên là một trong các phương án của quận để bố trí, sắp xếp, tạo điều kiện cho những người bán hàng rong trên vỉa hè, người bán tại các khu chợ tự phát có địa điểm buôn bán ổn định.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng giao UBND 24 quận huyện rà soát lại tất cả các trường hợp người dân kinh doanh tại các điểm tự phát để hỗ trợ bằng nhiều hình thức phù hợp với điều kiện, tay nghề của từng người.

Cụ thể như sắp xếp một khu vực buôn bán phù hợp tại các chợ truyền thống hoặc tạo điều kiện để họ kinh doanh tại nhà (thông qua Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên giúp quảng cáo, tiếp thị sản phẩm qua trang web) để giúp người dân có điều kiện kinh doanh ổn định.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên